Mẫu ô tô Nissan X-Trail ST-L e-Power giá rẻ chờ ngày về Việt Nam, nhiều trang bị hấp dẫn

author 06:05 05/05/2023

(VietQ.vn) - Dòng xe Nissan X-Trail mở rộng tại thị trường Úc từ nửa cuối năm 2023 với sự trình làng của biến thể Nissan X-Trail ST-L e-Power mới với mức giá hấp dẫn, nhiều trang bị.

Nissan Australia cho biết, X-Trail ST-L e-Power trang bị hệ truyền động e-4ORCE sẽ nằm dưới 2 phiên bản Ti và Ti-L và có giá khởi điểm từ 49.490 đô la Úc (32.715 USD). Trước đó, các mẫu xe X-Trail Ti e-Power và X-Trail Ti-L e-Power đã tung ra thị trường Úc với mức giá lần lượt 35.822 USD và 37.805 USD.

Diện mạo của Nissan X-Trail e-Power 2023 đã được đổi mới theo hướng hiện đại và góc cạnh hơn. Kích thước tổng thể của mẫu SUV này lớn hơn Mazda CX-5 2023 hay Ford Territory 2023 và tương đương Hyundai Tucson 2023, với 4.680 x 1.840 x 1.725 mm và 2.705 mm trục cơ sở.

Lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng tiếp tục xuất hiện ở đầu xe Nissan X-Trail e-Power 2023 nhưng có kích thước lớn hơn và được viền mạ crom cứng cáp. Nối liền với chi tiết này là dải đèn định vị ban ngày vuốt ngược về sau. Ngay bên dưới đặt cụm đèn pha LED liền với khe hút gió nằm dọc cỡ lớn.

Mẫu ô tô Nissan X-Trail ST-L e-Power mới với mức giá hấp dẫn, nhiều trang bị. Ảnh: Thanh Niên

Nhiều chi tiết đen bóng được trang bị bên thân xe, điểm nhấn làm tăng phần cá tính cho chiếc Nissan X-Trail e-Power 2023. Theo đó, gương chiếu hậu sơn đen tích hợp chỉnh gập điện và báo rẽ LED tiện nghi.

Trần xe cũng được sơn đen bóng, nổi bật trên nền thân xe. Viền quanh khu vực bánh xe được ốp nhựa tối màu, nhấn mạnh nét thể thao cho e-Power. Trong khi, tay nắm cửa được thiết kế cùng màu thân xe, liền mạch với thân.

Tổng thể đuôi xe được thiết kế vuông vức với phần trên sơn đen bóng nổi bật kết hợp cánh gió thể thao và đèn phanh. Cặp đèn hậu hai bên dạng LED thanh mảnh và sắc sảo hơn bản tiền nhiệm. Cản sau được ốp nhựa bạc cỡ lớn tăng phần cơ bắp, thể thao cho Nissan X-Trail e-Power 2023 ở đuôi.

Tương tự phiên bản Ti và Ti-L, Nissan X-Trail ST-L e-Power tiếp tục sử dụng động cơ xăng tăng áp hoạt động cùng máy phát điện, biến tần và bộ pin 2,1 kWh. Nó cũng có một mô-tơ điện 150 kW (201 mã lực) ở trục trước và một mô-tơ điện 100 kW (134 mã lực) ở trục sau, tạo ra tổng công suất 157 kW (210 mã lực).

Cũng như các mẫu e-Power khác trong dòng xe Nissan, động cơ xăng chỉ đóng vai trò máy phát điện và Nissan Australia cho biết động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ 6,1 lít/100 km. Hoạt động cùng với hệ truyền động hybrid là hệ thống dẫn động bốn bánh e-4ORCE mới nhất của hãng xe Nhật Bản.

Mặc dù ST-L e-Power chỉ là phiên bản cơ sở nhưng xe vẫn được trang bị nhiều tính năng, gồm hệ thống khử tiếng ồn chủ động, kính riêng tư, đèn sương mù, vô lăng bọc da, ghế sau có thể gập 40:20:20, ghế sau trượt, ghế trước có sưởi, trang trí bằng da tổng hợp, điều hòa hai vùng độc lập, mâm xe 18 inch, đèn pha thông minh và màn hình thông tin giải trí 8 inch với 6 loa.

Các tính năng bị cắt bớt bao gồm gương chiếu hậu thông minh, đèn pha LED ma trận thích ứng, cần gạt nước tự động, màn hình Head-Up 10,8 inch, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hệ thống đèn viền nội thất, những điểm nhấn trang trí bằng da và cửa sổ trời toàn cảnh.

Phiển bản Ti-L của Nissan X-Trail 2023 được xây dựng dựa trên phiên bản tiêu chuẩn và có bổ sung mâm xe hợp kim 20 inch, vô lăng có sưởi, ghế sau có sưởi, ghế trước nhớ vị trí, ghế ngồi bọc da Nappa, hệ thống đèn viền nội thất cải tiến, âm thanh Bose 10 loa và mở cốp sau rảnh tay.

Không gian nội thất Nissan X-Trail e-Power 2023 đổi mới trong cách bố trí, sắp đặt các chi tiết mang đến cảm giác mới mẻ hơn cho người dùng. Không những vậy, xe còn sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như da, nhựa mềm, crom hay vân gỗ tạo sự sang trọng cho X-Trail e-Power.

Vô lăng Nissan X-Trail e-Power 2023 được thiết kế dạng D-cut, hai bên tích hợp nút bấm điều khiển chức năng. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật hiển thị thông số vận hành tích hợp màn hình LCD 12,3 inch.

Trung tâm táp lô bố trí màn hình cảm ứng giải trí đặt nổi có kích thước 12,3 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect. Đồng thời, Nissan X Trail 2023 cũng được tích hợp sẵn hệ thống dẫn đường Navi-Link.

Điểm mới khác trên chiếc SUV này còn đến từ cần số với sự chuyển đổi từ dạng cơ sang điện tử, thiết kế gọn gàng. Người lái có thể dễ dàng lựa chọn chế độ lái thông qua núm xoay đặt phía dưới.

Ghế ngồi phía trước có dạng ôm người ngồi thể thao tạo sự thoải mái cho người lái và người ngồi ghế phụ. Trong khi hàng ghế thứ hai có thể chỉnh cơ và điều chỉnh độ ngả lưng giúp người ngồi tìm được vị trí thích hợp. Đồng thời, khu vực này còn giúp hành khách thư giãn nhờ trang bị cửa gió điều hòa và cổng sạc USB tiện nghi.

Nissan X-Trail e-Power 2023 được trang bị công nghệ an toàn chủ động ProPILOT Assist mới bao gồm cảm biến radar ở đầu xe, camera trước.

Ngoài ra, an toàn trên chiếc SUV này còn có giám sát điểm mù, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động khẩn cấp với tính năng phát hiện người đi bộ và đi xe đạp, nhận diện biển báo giao thông.

Nissan X-Trail hiện đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam, nhiều khách Việt vẫn đang chờ đợi mẫu xe crossover này trở lại với thế hệ hoàn toàn mới có thiết kế và trang bị hấp dẫn hơn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang