Mẫu ô tô Suzuki Ciaz 2023 giá hơn 500 triệu, nội thất hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu

author 05:48 08/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Suzuki Ciaz 2023 là mẫu B-sedan sở hữu nhiều ưu điểm như nhập khẩu từ nước ngoài, không gian rộng rãi, đề cao tính thực dụng, chi phí bảo dưỡng ít tốn kém.

Suzuki Ciaz 2023 thế hệ mới với những nâng cấp đáng kể. Suzuki Ciaz 2023 được đánh giá cao về chất lượng và độ tin cậy khi đến từ thương hiệu Nhật lại là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc hạng B được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

So với lần đầu tiên ra mắt cùng mức giá bán 565 triệu đồng, Suzuki Ciaz 2023 hiện đã sở hữu giá bán phải chăng hơn và được phân phối 1 phiên bản duy nhất nhập khẩu từ Thái Lan. So với Toyota Vios phiên bản tương đương, Suzuki Ciaz 2023 có giá bán khá tương đồng và thấp hơn Honda City tiêu chuẩn 30 triệu đồng, tuy nhiên cao hơn Hyundai Accent khoảng 30 triệu đồng (phiên bản AT).

Suzuki Ciaz 2023 là một trong các mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc, nổi bật với trục cơ sở dài. Gầm xe cũng thuộc hàng cao bậc nhất phân khúc. Suzuki Ciaz 2023 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.490mm x 1.730mm x 1.475mm, dài hơn Toyota Vios 65mm nhưng tương đương về chiều rộng và chiều cao. Chiều dài cơ sở của xe được đánh giá lớn nhất trong phân khúc khi đạt 2.650mm, “nhỉnh” hơn Vios đến 100mm và chỉ kém Corolla Altis 50mm. Với thông số này, Suzuki Ciaz 2023 hứa hẹn mang đến một khoang nội thất cực kỳ rộng rãi. Trong khi đó, bán kính vòng quay tối thiểu của xe vẫn khá cạnh tranh với 5,4 m, đảm bảo sự linh hoạt không thua gì các đối thủ trong phân khúc. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Suzuki Ciaz 2023 đạt 160mm, giúp mẫu xe dễ dàng hơn trên các con đường xấu hoặc ngập nước.

Suzuki Ciaz 2023 là một trong các mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc, nổi bật với trục cơ sở dài. Ảnh: Danchoioto 

Về nội thất, mẫu xe Suzuki Ciaz 2023 sở hữu không gian cực kỳ rộng rãi so với kích thước tổng thể của mình. Riêng phần thiết kế thì tương tự nhiều mẫu xe Nhật khác, Suzuki Ciaz 2023 cũng khó tránh khỏi phong cách thực dụng đơn điệu. Chất liệu sử dụng chủ yếu trên Ciaz là nhựa cứng, do đó dù có thêm các chi tiết trang trí ốp mạ bạc song vẫn khó thoát được cảm giác thực dụng của một mẫu sedan giá rẻ.

Không gian nội thất sở hữu thiết kế đơn giản, giúp người dùng dễ dàng làm quen và thao tác. Một trong những điểm nhấn ở khu vực này chính là màn hình giải trí tích hợp chức năng điều khiển giọng nói, hệ thống đa thông tin Smart Play, kết nối giải trí Wifi/4G, định vị dẫn đường giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn.

Suzuki Ciaz 2023 sở hữu vô lăng bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, bên trên tích hợp đầy đủ các phím điều khiển như hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Ngay phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật dạng cơ với màn hình đa thông tin trung tâm, cung cấp đầy đủ và chi tiết các thông số như nhiệt độ bên ngoài, tiêu hao nhiên liệu…Tuy nhiên, cụm micro được đánh giá là bố trí chưa liền lạc cho lắm.

Về trang bị hỗ trợ lái, Suzuki Ciaz 2023 được bổ sung thêm chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Trong khi đó, các tính năng cao cấp hơn như gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số… đều không được trang bị.

Tuy thiết kế nội thất Suzuki Ciaz 2023 không được đánh giá cao nhưng đổi lại, thương hiệu ô tô Nhật Bản cũng rất biết cách “nịnh nọt” khách hàng khi trang bị cho Suzuki Ciaz 2023 một màn hình giải trí 9 inch. Màn hình này thuộc hãng Lenovo, chạy hệ điều hành Android và có thể kết nối Wifi/4G, tích hợp cả chuẩn Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài các tính năng giải trí, màn hình còn tích hợp cả VietMap bản quyền với nhiều tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, mang lại sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.

Ngoài ra, hành khách trên xe Suzuki Ciaz 2023 chắc chắn sẽ còn cảm thấy rất tiện lợi nhờ hệ thống đèn đọc sách, đèn cabin, đèn khoang hành lý, đèn dưới chân hàng ghế trước, ngăn để giấy tờ, hộc đựng cốc và hộc chứa đồ trung tâm.

Về hệ thống ghế ngồi, đây được xem là một trong những ưu điểm nổi bật khi mẫu xe được trang bị ghế bọc da cao cấp rất chất lượng, mang đến cảm giác mềm mại và êm ái hơn. Hàng ghế trước có thiết kế ôm người cùng đệm hông dày dặn, cho cảm giác ngồi thoải mái. Ghế có cả bệ tỳ tay trung tâm. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là cả ghế lái và ghế hành khách đều chỉ dừng lại ở các tính năng chỉnh tay cơ bản.

Về khả năng vận hành, mẫu xe Suzuki Ciaz 2023 được trang bị động cơ xăng 1.4L WT mã hiệu K14B, sản sinh công suất tối đa 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp.

Mặc dù sở hữu động cơ không quá nổi bật nhưng Suzuki Ciaz 2023 có mức tiêu hao nhiên liệu khá lý tưởng. Theo đó, ở điều kiện vận hành kết hợp mẫu xe chỉ tiêu thụ 5,79L/100km, con số này khi vận hành trong và ngoài đô thị tương đương 7,65 và 4,72L/100km theo quy trình của cục đăng kiểm.

Về an toàn, Suzuki Ciaz 2023 sở hữu nhiều tính năng hiện đại như: điều khiển bằng giọng nói, camera hành trình trước sau và hỗ trợ lùi, hệ thống dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo khoảng cách với xe phía trước.

Không những thế, người điều khiển xe và hành khách trên Suzuki Ciaz 2023 tiếp tục được bảo vệ bởi các công nghệ an toàn chủ động và thụ động khác, tiêu biểu như khung gầm áp dụng công nghệ TECT sử dụng vật liệu thép cường độ cực cao tại những vị trí thiết yếu, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, camera lùi và 2 túi khí phía trước.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang