Máy bay CASA mất tích: Tìm thấy thi thể nghi là thiếu tá Nguyễn Văn Chính

author 09:02 24/06/2016

(VietQ.vn) - Thi thể này mặc quân phục, trong người có giấy tờ tuỳ thân nghi là của thiếu tá Nguyễn Văn Chính, một trong 9 người có mặt trên máy bay CASA mất tích.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo những tin tức mới nhất về sự kiện máy bay CASA 212 mất tích, tối 23/6, báo Lao Động trích một nguồn tin từ Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính thi thể mặc quân phục quân nhân tìm thấy lúc 15h cùng ngày.

 Thiếu tá Nguyễn Văn Chính là một trong 9 người có mặt trên máy bay CASA 212 mất tích

Thiếu tá Nguyễn Văn Chính là một trong 9 người có mặt trên máy bay CASA 212 mất tích. Ảnh qpnd.vn

Cụ thể, thi thể này mặc quân phục quân nhân, trong người có giấy tờ tuỳ thân. Danh tính được xác định là thiếu tá Nguyễn Văn Chính - chính trị viên phi đội, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay CASA 212 gặp nạn. Thiếu tá Nguyễn Văn Chính quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Theo TTXVN, đến 16h ngày 23/6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA 212 số hiệu 8983. Lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay Việt Nam mất tích có ghi rõ số hiệu 8983. Cũng tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn CASA 212.

Cũng trong chiều ngày 23/6, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.

Thân vỏ máy bay ghi rõ số hiệu 8983 của máy bay CASA mất tích

Thân vỏ máy bay ghi rõ số hiệu 8983 của máy bay CASA mất tích. Ảnh qpnd.vn

Đại tướng Ngô Xuân Lịch - phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn CASA 212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay; khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.

Đồng thời, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng chỉ đạo phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu và kịp thời báo cáo về Bộ Quốc phòng và thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm cứu nạn. Các lực lượng tiếp tục tổ chức, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho ngư dân tham gia tìm kiếm máy bay CASA, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Israel không muốn IS 'lụi tàn' ở Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay đề cập đến ‘Israel không muốn IS lụi tàn ở Syria’, ‘Na Uy có thể cử quân tới Syria đối phó với IS’,…

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang