Vụ máy bay Đài Loan rơi: TransAsia bồi thường 38.000 USD cho gia đình nạn nhân

author 06:50 09/02/2015

(VietQ.vn) - Vụ máy bay Đài Loan rơi hôm 4/2 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 40 người có mặt trên chuyến bay, trong ngày 8/2 hãng TransAsia đã bắt đầu bồi thường cho gia đình các nạn nhân để lo tang lễ.

Báo VnExpress đưa tin, Bà Fang Chia-wen, đại diện TransAsia, hôm nay cho biết công ty bắt đầu bồi thường 38.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân trong vụ máy bay Đài Loan rơi thuộc hãng hàng không này.

Tính đến hôm qua 8/2, ít nhất 40 trong số 58 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc phi cơ ATR-72 mang số hiệu GE235 đã thiệt mạng sau khi máy bay lao xuống sông Cơ Long vào sáng hôm 4/2. 15 người đã được cứu sống ngay trong ngày hôm đó, trong khi 3 nạn nhân xấu số hiện vẫn đang mất tích.

Số tiền này nhằm mục đích hỗ trợ thân nhân lo hậu sự cho người bị nạn. Cuộc họp tiếp theo dự kiến được tổ chức vào ngày 11/2 tới để bàn thảo các vấn đề khác liên quan đến tiền bồi thường.

Đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Trên sông Cơ Long, nơi xảy ra vụ việc, các thợ lăn vẫn đang cố gắng tìm kiếm ba người mất tích bằng cách sử dụng máy dò kim loại để xác định vị trí của đồng hồ, dây chuyền, vòng đeo tay hay khóa dây an toàn của ho. "Còn 4 chiếc ghế chưa được tìm thấy, nhiều khả năng nạn nhân vẫn thắt dây an toàn và bị chìm xuống đáy sông cùng ghế ngồi khi máy bay rơi",ông Wu Jun-hung, đại diện sở cứu hỏa Đài Bắc, nói.

Theo Dân Trí, hãng hàng không TranAsia Airways hôm 7/2 thông báo hủy 90 chuyến bay trong 3 ngày tới theo yêu cầu của Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan. Theo đại diện của hãng, 71 phi công lái máy bay ATR đều phải tham gia sát hạch về kỹ năng điều khiển máy bay.

Dữ liệu ban đầu từ hộp đen máy bay cho thấy động cơ bên phải của chiếc ATR 72-600 đã bị tắt lửa chỉ hai phút sau khi máy bay cất cánh. Lập tức tín hiệu cảnh báo vang lên trong buồng lái. Sau đó, các phi công đã tắt động cơ bên trái không rõ lý do, Tuổi Trẻ đưa tin.

Báo New York Times dẫn lời chuyên gia David Learmount của trang Flightglobal nhận định nhiều khả năng các phi công do bối rối nên đã tắt nhầm động cơ bên trái. Thông thường, máy bay hai động cơ vẫn có thể bay an toàn khi một động cơ bị trục trặc.

Hiện Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan vẫn đang điều tra vụ việc.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang