Máy bay MH370 đã bị bắn nhầm trong cuộc tập trận?

author 08:30 20/05/2014

(VietQ.vn) - Một cuốn sách được xuất bản tại Úc đã đưa ra giả thiết việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 trên Ấn Độ Dương thực chất chỉ là để che giấu sự thật rằng chiếc máy bay đã bị bắn nhầm trong một cuộc tập trận quân sự.

Cuốn sách Flight MH370: The Mystery của tác giả Nigel Cawthorne sẽ được bán ngày hôm nay 19/5 và là cuốn sách đầu tiên viết về số phận của chiếc máy may xấu số của hãng hàng không Malaysia Airlines kể từ khi mất tích vào ngày 8/3/2014.

MH370 mất tích

Cuốn sách viết về số phận của chiếc MH370 bị mất tích của Malaysia

Giả thiết được tác giả đặt ra trong cuốn sách  chính là việc chiếc máy bay chở 239 hành khách đã bị bắn nhầm trong một cuộc tập trận quân sự của Mỹ và đồng minh Thái Lan.

Theo lý thuyết, những sai lầm trên có thể đã bị che đậy vì chính quyền muốn giữ im lặng trước những sự việc xảy ra vì nhiều bên liên quan. 

Dữ liệu đã gửi đi đều nhằm mục đích tìm kiếm chiếc máy bay theo các hướng khác nhau, đầu tiên là eo biển Malacca và sau đó đến khu vực Ấn Độ Dương.

Tác giả Cawthorne đưa ra giả thiết này vì một nhân chứng tên Mike McKay quốc tịch New Zealand đã cho biết, ông nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy trên bầu trời khi đang làm việc trên một dàn khoan tại Biển Đông ngay trong ngày 8/3.

"Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc máy bay, nó đang bốc cháy dữ dội trên bầu trời và còn trên đó khoảng 10-15 giây trước khi biến mất khỏi tầm mắt”, ông McKay đã viết trong một bức email gửi cho những người quản lý giàn khoan ngay sau khi vụ việc xảy ra.

MH370 mất tích

Một chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh của Malaysia Airlines

Chính quyền Malaysia và các bên tham gia tìm kiếm hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về cuốn sách này.

Khi chưa có được câu trả lời chính xác nhất thì số phận của chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines vẫn được coi là bí ẩn lớn nhất đối với thế giới về một vụ tai nạn hàng không từ trước đến nay.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang