Tin mới nhất máy bay mất tích MH370: Kêu gọi công bố dữ liệu từ vệ tinh

author 06:48 11/05/2014

(VietQ.vn) - Người thân của các hành khách máy bay mất tích MH370 kêu gọi Malaysia công bố các dữ liệu thu thập được từ vệ tinh.

Trong một bức thư, các thành viên gia đình của hành khách máy bay MH370 từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ , New Zealand và Ấn Độ, đã kêu gọi chính phủ Malaysia để phát hành các dữ liệu từ vệ tinh Inmarsat liệu để đông đảo các chuyên gia khác phân tích.

Đã tìm thấy máy bay mất tích MH370 Malaysia

Vẫn mong tìm thấy máy bay mất tích MH370 Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo họ, dữ liệu thu thập từ vệ tinh là chìa khóa duy nhất đến thời điểm này để cung cấp các thông tin về máy MH370 mà Malaysia cần công khai.

Đồng thời, họ cũng gửi thư tới lãnh đạo các quốc gia liên quan, để nghị công bố các tín hiệu "ping" của máy bay, trước khi nó bị mất tích vào ngày 8/3.

Trong khi đó, Hãng AFP dẫn một nguồn tin tư pháp ngày 9/5 cho biết, các công tố viên Pháp đã mở một cuộc điều tra về tội ngộ sát sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị gặp nạn.

Cuộc điều tra được tiến hành hôm 7/5. Có 4 công dân Pháp trên chuyến bay MH370, trong đó có 3 học sinh của một trường học Pháp tại Bắc Kinh và người mẹ của 2 trong số các học sinh này.

Hãng Bảo hiểm Nhân thọ Malaysia đã bồi thường hơn 14,2 triệu RM (tương đương 4,4 triệu USD) cho thân nhân hành khách và phi hành đoàn của chiếc máy bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Minh Tú (theo The Star)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang