Chiến đấu cơ MiG-29 của Nga ‘gãy cánh’ giữa trời

author 22:59 05/06/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 4/6, máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Nga đã gặp tai nạn trong buổi huấn luyện tại vùng Astrakhan, miền Nam nước này.

VOV đưa tin theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tai nạn xảy ra tại gần trường bắn Ashuluk, vùng Astrakhan, miền Nam nước này trong chiều ngày 4/6. Cả 2 phi công đều đã kịp thời nhảy dù ra khỏi máy bay. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay MiG không được trang bị vũ khí và đã cháy rụi sau khi bị rơi xuống đất.

Hãng thông tấn Nga Itar Tass cho biết thêm, “2 phi công đã liên lạc vô tuyến với cơ quan điều hành chuyến bay và thông báo đã tiếp đất an toàn sau khi nhảy dù khỏi máy bay”. Các quan chức y tế cho biết, 2 viên phi công đã được đưa tới bệnh viện và một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Chỉ trong ngày 4/6, Nga đã mất hai máy bay chiến đầu vì tai nạn

Chỉ trong ngày 4/6, Nga đã mất hai máy bay chiến đầu vì tai nạn. Ảnh Itar Tass

Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày (20 giờ 30, giờ Việt Nam), một chiếc tiêm kích ném bom loại mới nhất Su-34 khi đang hạ cánh trên đường băng sân bay Buturlinovka ở vùng Voronezh (miền Tây nước Nga) thì dù đuôi hãm đà không bung, khiến máy bay lao khỏi đường băng và lật ngang, hỏng cánh, rất may viên phi công không bị thương, báo Thanh Niên đưa tin theo RIA. Đây là tai nạn đầu tiên xảy ra với loại máy bay chiến đấu mới nhất này của Nga.

MiG-29 là tiêm kích dùng không chiến và tấn công mặt đất, phục vụ trong không quân Liên Xô từ năm 1983, có tốc độ bay 2.400 km/giờ, tầm hoạt động 1.430 km, mang được 4 tấn vũ khí. Máy bay loại huấn luyện thì có 2 chỗ ngồi. Loại tương đương MiG-29 là Su-27 to lớn hơn và hiện đại hơn. Ấn Độ đã đặt mua loại MiG-29K là phiên bản dùng cho tàu sân bay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang