Anh: Nhân viên hàng không dùng băng dính sửa máy bay

author 16:44 30/05/2015

(VietQ.vn) - Không ít hành khách bị sốc nặng trước câu chuyện lạ có thật về việc một nhân viên hàng không ở Anh dùng băng dính để dán vỏ động cơ máy bay trước giờ cất cánh.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, một hành khách lên chuyến bay của easyJet đã bị sốc khi chứng kiến cảnh một nhân viên sân bay dùng băng dính dán mối nối trên vỏ động cơ chỉ ít phút trước khi máy bay cất cánh. Câu chuyện lạ lùng này được vị khách trên nhanh chóng ghi lại và chia sẻ lên mạng.

Trong ảnh, nhân viên sân bay mặc chiếc áo khoác huỳnh quang đang dán băng dính quanh đầu của động cơ. Tuy nhiên, trái với những gì công chúng biết, đó không phải là băng dính thông thường. Trên thực tế, đó là băng dính tốc độ, vốn được ngành hàng không thường xuyên sử dụng để sửa chữa nhanh các lỗi nhỏ, tránh để máy bay bị chậm giờ.

Hiện vẫn chưa rõ bức ảnh ghi lại câu chuyện lạ lùng ‘sửa máy bay bằng băng dính’ được ghi lại ở sân bay nào

Hiện vẫn chưa rõ bức ảnh ghi lại câu chuyện lạ lùng ‘sửa máy bay bằng băng dính’ được ghi lại ở sân bay nào

Băng dính tốc độ là loại băng dính tráng nhôm, nhạy cảm với sức ép, chuyên dùng để sửa các lỗi nhỏ trên máy bay và xe ô tô đua. Loại băng dính đặc biệt này được dùng như một loại vật liệu sửa chữa tạm thời.

Trong khi đó, báo Vietnam+ đưa tin, ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh do vị khách nói trên chụp lại đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng và trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi của nhiều người. Một người dùng Internet đã viết về lý do sử dụng băng dính tốc độ cho máy bay như sau: “Nếu không có băng dính tốc độ, không khí ở tốc độ cao có thể lọt qua giữa động cơ và lớp bọc viền gây rung lắc, hoặc làm mất cân bằng động cơ.

Trong những tình huống hiếm gặp, lớp bọc viền có thể bị xé rách bởi áp suất không khí tạo thành ở mép nối. Băng dính tốc độ giúp che khe hở này lại một cách an toàn, nhanh chóng làm giảm nguy cơ hỏng hóc cơ khí. Sau đó, máy bay có thể được sắp xếp đem đi sửa chữa khi thuận tiện hoặc theo đúng lịch bảo dưỡng.”

Câu chuyện lạ ‘sửa máy bay bằng băng dính’ làm dấy lên cuộc tranh cãi về băng dính tốc độ

Câu chuyện lạ ‘sửa máy bay bằng băng dính’ làm dấy lên cuộc tranh cãi về băng dính tốc độ

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hãng hàng không EasyJet cho biết đối với trường hợp của người nhân viên trong bức ảnh, băng dính tốc độ không được sử dụng để sửa chữa máy bay. “Lớp băng dính chịu tốc độ được dán vào chỉ là một phần của quy trình liên quan tới việc sơn vỏ máy bay, chứ không có tác động gì tới cấu trúc của máy bay cũng như không ảnh hưởng gì tới độ an toàn của chuyến bay,” phát ngôn viên cho biết.

Khi được đề nghị bình luận về bức ảnh, một chuyên gia an toàn thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh cho biết: “Trong ảnh, băng dính tráng nhôm đang được dán lên máy bay. Loại băng dính này được sử dụng trong việc sửa chữa nhanh, và rất phổ biến trong ngành hàng không từ nhiều năm nay.”

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang