Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga hóa 'pháo đài lửa'

author 17:21 21/01/2016

(VietQ.vn) - "Tu-95 đi chệch khỏi đường băng khi đang tăng tốc. Không có đạn trên khoang. Theo thông tin ban đầu, cháy động cơ là nguyên nhân tai nạn".

Theo tin tức từ báo VnExpress, đoạn video về vụ nổ máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga mới được cơ quan thông tấn địa phương đăng tải lên YouTube. 

Theo Moscow Times, video dài một phút cho thấy Tu-95 định cất cánh tại sân bay Ukrainka ở vùng Amur, vùng Viễn Đông của Nga ngày 8/6 năm ngoái. Loại máy bay ném bom do Liên Xô sản xuất đã bay từ những năm 1950.

Khoảnh khắc máy bay ném bom Tu-95MS của Nga nổ tung

Khoảnh khắc máy bay ném bom Tu-95MS của Nga nổ tung. Ảnh cắt từ clip

Trước khi cất cánh, cánh trái máy bay bùng cháy, khiến nó đi chệch khỏi đường băng. Hai trong số 5 người thuộc tổ bay được cho là thiệt mạng trong vụ việc. Bộ Quốc phòng Nga khi đó tạm dừng bay toàn bộ phi đội Tu-95 gồm khoảng 60 chiếc. 

"Tu-95 đi chệch khỏi đường băng khi đang tăng tốc. Không có đạn trên khoang. Theo thông tin ban đầu, cháy động cơ là nguyên nhân tai nạn",Tass dẫn thông cáo của Bộ khi đó cho biết. 

Tu-95 là dòng máy bay ném bom chiến lược của Không quân Nga, đây cũng là loại máy bay ném bom chiến lược duy nhất hiện nay trên thế giới còn sử dụng động cơ cánh quạt.

Mỗi chiếc Tu-95 được trang bị 4 động cơ Kuznetsov NK-12M với thiết kế 2 cánh quạt quay ngược độc đáo giúp nó đạt được tốc độ tối đa 920km/giờ, tầm hoạt động 15.000km.

Phiên bản Tu-95MS được bắt đầu đưa vào sản xuất vào năm 1981, nó có thể mang được các loại tên lửa hành trình như Kh-55, Kh-555 hay mới đây nhất Tu-95MS đã phóng tên lửa hành trình Kh-101 thế hệ mới vào các mục tiêu của tổ chức IS ở Syria, báo Tri Thức Trẻ đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Tu-95, Nga, nổmáy bay, ném bom

tin liên quan

video hot

Về đầu trang