Máy bay chở 200 hành khách hỏng động cơ giữa trời

author 11:29 10/04/2015

(VietQ.vn) - Ngày 9/4, một máy bay Nga chở 232 hành khách buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại Ai Cập sau khi phát hiện hỏng động cơ giữa trời.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ tờ Cario Post, Ahram Online (Ai Cập) cho hay giám đốc phụ trách hoạt động và xử lý khủng hoảng của sân bay quốc tế Sharm al-Sheikh, Ai Cập đã chính thức xác nhận thông tin máy bay Nga bị hỏng động cơ đột ngột kể trên.

Theo đó, khi đang trên hành trình từ Ai Cập tới Ufa, thủ phủ nước Cộng hòa Bashkortostan (Nga), máy bay chở khách của Nga đã gặp sự cố về động cơ. Trong hoàn cảnh đó, tổ lái quyết định quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Sharm al-Sheikh vào 7h ngày 9/4.

Các nhà chức tranh đang làm rõ nguyên nhân máy bay Nga hỏng động cơ đột ngột

Các nhà chức tranh đang làm rõ nguyên nhân máy bay Nga hỏng động cơ đột ngột. Ảnh minh họa

Cũng theo thông tin từ sân bay quốc tế Sharm al-Sheikh, máy bay đã hạ cánh an toàn. 223 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn không ai bị thương. Trong số những người có mặt trên chuyến bay, chỉ có 4 hành khách có dấu hiệu căng thẳng và được các nhân viên sân bay hỗ trợ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên máy bay chở khách phải quay đầu hoặc hạ cánh khẩn cấp vì hỏng đồng cơ giữa chừng. Trước đó vào ngày 8/4, máy bay hãng Japan Airlines cũng buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn xuống sân bay Tokyo vì một động cơ đột nhiên tắt máy khi phi cơ đang trên hành trình tới đảo Hokkaido, phía bắc Nhật.

Máy bay Nhật cũng từng phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố hỏng động cơ giữa trời

Máy bay Nhật cũng từng phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố hỏng động cơ giữa trời. Ảnh AFP

Báo VnExpress trích thông tin từ hãng Reuters cho biết, máy bay chở 228 hành khách buộc phải quay đầu đáp xuống sân bay Haneda ở Tokyo, thủ đô Nhật Bản hôm nay sau khi động cơ bên phải ngừng hoạt động.

Theo lời phát ngôn viên hãng Japan Airlines cho biết, động cơ trên chiếc Boeing 777 của hãng Pratt và Whitney, một công ty của Mỹ chuyên sản xuất động cơ máy bay dân sự và quân sự, thành lập năm 1925. Ông này nói thêm, không có ai bị thương và chưa xác định được nguyên nhân động cơ tắt máy.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang