Đã tìm thấy thi thể phi công máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

author 09:03 29/04/2015

(VietQ.vn) - Chiều 28/4, lực lượng tìm kiếm đã trục vớt được một phần thân máy bay Su-22 rơi ở đảo Phú Quý, Bình Thuận và thi thể của phi công, Trung tá Lê Văn Nghĩa - Trung đoàn phó trung đoàn không quân 937.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, khoảng 15 giờ ngày 28/4, sau một thời gian tích cực tìm kiếm, lực lượng tham gia công tác cứu hộ, tìm kiếm 2 phi công gặp nạn trong vụ tai nạn của 2 chiếc máy bay Su-22 rơi tại vùng biển đảo Phú Quý, Bình Thuận vào trưa ngày 16/4 đã tìm thấy thi thể Trung tá phi công cấp 1 Lê Văn Nghĩa, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937.

Thông tin từ quân chủng phòng không không quân cho hay, thi thể phi công Nghĩa được tìm thấy bên thân một chiếc máy bay rơi ở đảo Phú Quý ở độ sâu khoảng 31m dưới biển, cách vị trí xác định ban đầu khoảng 500-700m. Đồng thời, trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thiết bị nghi là hộp đen máy bay tại vùng biển trên. 

Người nhái được huy động tìm kiếm phi công máy bay Su-22 rơi ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

Người nhái được huy động tìm kiếm phi công máy bay Su-22 rơi ở đảo Phú Quý, Bình Thuận. Ảnh Tiền Phong

Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm cũng tìm thấy một số mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi ở Bình Thuận cách nơi phát hiện thi thể phi công và thân máy bay Su-22 khoảng 50-100m. Chiều cùng ngày, thi thể phi công Lê Văn Nghĩa đã được đưa vào đất liền.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngay sau khi trục vớt được một phần thân máy bay Su-22 số hiệu 5857 và thi thể phi công Lê Văn Nghĩa, ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn và lãnh đạo quân chủng phòng không không quân đã họp khẩn để tiếp tục triển khai các phương án tiếp theo nhằm giải quyết hậu quả vụ tai nạn của hai máy bay Su-22 rơi tại vùng biển đảo Phú Quý, Bình Thuận.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ tiếp tục duy trì tìm kiếm, triển khai các phương án tìm kiếm mới nhằm tìm được máy bay Su-22 số hiệu 5863 cùng thi thể của phi công, đại úy Nguyễn Anh Tú. Việc tìm thấy một phần thân máy bay Su-22 số hiệu 5857 và thi thể phi công Lê Văn Nghĩa là nỗ lực to lớn của lực lượng tìm kiếm hỗn hợp.

Công tác tìm kiếm thi thể phi công Nguyễn Anh Tú và xác chiếc máy bay rơi ở Bình Thuận sẽ được tiếp tục triển khai

Công tác tìm kiếm thi thể phi công Nguyễn Anh Tú và xác chiếc máy bay rơi ở Bình Thuận sẽ được tiếp tục triển khai. Ảnh Tuổi Trẻ

Được biết trước đó, việc tìm kiếm 2 máy bay rơi ở Bình Thuận đã phải tạm ngưng trong nhiều ngày vì sóng lớn và chỉ mới được triển khai trở lại vào sáng ngày 28/4. Trong buổi sáng 28/4, đặc công người nhái đã tìm được bộ phận dẫn đường của máy bay SU 22 và đến chiều cùng ngày thì tìm thấy phần thân máy Su-22 số hiệu 5857 và thi thể phi công Lê Văn Nghĩa.

Trước đó, trao đổi với báo chí ngay khi vừa triển khai trở lại công tác tìm kiếm hai máy bay rơi ở Bình Thuận, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định cho đến khi nào tìm được hai phi công và các mảnh vỡ của máy bay Su-22 rơi thì việc tìm kiếm mới kết thúc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang