Indonesia: 200 hành khách tán loạn tháo chạy khi máy bay phát nổ

author 12:12 25/04/2015

(VietQ.vn) - Hơn 200 hành khách trên một máy bay của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đã tranh nhau mở cửa thoát hiểm để thoát thân sau khi nghe thấy tiếng nổ từ phía sau máy bay.

Trao đổi với báo chí, ông J.A. Barata, phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho hay, sự cố máy bay nói trên xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 24/4 (giờ địa phương) với chiếc Boeing 737-900 ER tại sân bay Kualanamu, Medan, trên đảo Sumatra.

Theo lời kể của các nhân chứng, đã có khói đen phát ra từ động cơ của máy bay này trong lúc chờ cất cánh tại sân bay. Khi nghe thấy tiếng nổ, 214 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay đã cuống cuồng tìm đường thoát khỏi máy bay sau khi nghe thấy tiếng nổ.

Một máy bay Boieng của hãng hàng không Lion Air, Indonesia

Một máy bay Boieng của hãng hàng không Lion Air, Indonesia

Trong khi đó, theo thông tin trên báo VnExpress, phát ngôn viên của hãng Lion Air Andy Saladin đã lên tiếng xác nhận vụ việc. “Có tiếng nổ được phát ra từ đằng sau máy bay. Một số hành khách hoảng loạn vội mở cửa thoát hiểm để ra khỏi máy bay. Theo báo cáo, một số người bị thương nhẹ”, ông Saladin cho hay.

Báo Giao Thông dẫn lời ông Ông  J.A. Barata cho biết, một số hành khách đã bị thương trong khi thoát khỏi máy bay nhưng không có người thiệt mạng. Đồng thời, phát ngôn viên của hãng sản xuất Boeing cho biết đã nghe tin về sự cố và đang chờ đợi thêm thông tin.

Hãng hàng không lớn nhất Indonesia từng không ít lần gặp phải các sự cố máy bay rơi đáng tiếc

Hãng hàng không lớn nhất Indonesia từng không ít lần gặp phải các sự cố máy bay rơi đáng tiếc

Hiện chiếc Boeing 737-900ER vẫn đang được nhân viên kỹ thuật kiểm tra trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Nguyên nhân vụ việc đến sáng 25/4 vẫn chưa được công bố chính thức.

Được biết, Lion Air là hãng hàng không lớn nhất của Indonesia. Vào năm 2013, một máy bay của Lion Air rớt xuống biển gần sân bay Bali. Một máy bay thuộc Tập đoàn Lion cũng bị dọa đánh bom hồi giữa tháng này, khiến phi cơ phải hạ cánh khẩn cấp.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang