Máy bay rơi ở Nam Sudan: Duy nhất bé 14 tháng tuổi sống sót thần kì

author 15:54 05/11/2015

(VietQ.vn) - Bé gái sống sót có tên là Nyloak Tong, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Juba ở Nam Sudan. Bé Nyloak đã ở trên chiếc máy bay xấu số cùng với mẹ và 4 người anh em của mình. Nhưng không may là tất cả những người thân trên cùng bay với bé đều thiệt mạng.

Sự kiện:

Theo tin tức từ VOV, một bé gái 14 tháng tuổi đã được cứu sống từ đống đổ nát của một chiếc máy bay bị rơi ở Nam Sudan vào ngày 4/11. Bé gái sống sót có tên là Nyloak Tong, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Juba ở Nam Sudan.

Bé Nyloak đã ở trên chiếc máy bay xấu số cùng với mẹ và 4 người anh em của mình. Nhưng không may là tất cả những người thân trên cùng bay với bé đều thiệt mạng. 

Theo quan chức Hội chữ thập đỏ Nam Sudan Majju Hillary, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã kéo được 36 thi thể, gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em ra khỏi đống đổ nát của chiếc Antonov An-12.

Bé gái 14 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau vụ rơi máy bay ở Nam Sudan

Bé gái 14 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau vụ rơi máy bay ở Nam Sudan. Ảnh: Người lao động

Các thi thể này sau đó được chuyển tới nhà xác bệnh viện. Toàn bộ nạn nhân đều là hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Lực lượng cứu hộ cũng phát hiện 2 người còn sống và kéo họ ra nhưng chỉ có một bé gái sống sót, người còn lại tử vong sau đó.

Hội Chữ thập đỏ Nam Sudan cho biết thêm số người chết có thể còn tăng lên trong vụ rơi máy bay trên. Ông Hillary nói: “Chúng tôi không thể đánh giá đây là con số thương vong cuối cùng vì có một vài mảnh vỡ quá nặng nên cần tới máy móc chuyên dụng để nhấc chúng lên”.

Cảnh sát hiện vẫn chưa thống kê được có bao nhiêu người trên máy bay và bao nhiêu người dưới mặt đất bị ảnh hưởng. Do vậy, số người thiệt mạng chưa được xác nhận đầy đủ, báo Người lao động đưa tin. 

Tất cả hành khách trên máy bay đều đến từ Nam Sudan, trong khi đó phi hành đoàn gồm 5 người Armenia và 1 người là công dân Nga. Ông Ateny Wek Ateny nói, ngoài hành khách và phi hành đoàn, một số người trên mặt đất cũng  thiệt mạng bởi vụ tai nạn máy bay.

Thái Hà (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang