Trực thăng S-70 bị nạn, cả loạt tướng tá Thổ Nhĩ Kỳ gặp ‘họa sát thân’

author 10:35 06/07/2016

(VietQ.vn) - Đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng sau tai nạn. Được biết máy bay rơi là một trực thăng S-70 của không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện:

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Trí đưa theo nguồn AFP, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, vụ máy bay rơi khiến 15 người gặp nạn nói trên xảy ra vào khoảng 5h15 chiều qua 5/7 theo giờ địa phương tại cao nguyên Tohumluk, quận Alucra khi đang trên đường từ một căn cứ quân sự trở về thành phố Giresun.

Tai nạn máy bay rơi khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có cả các tướng tá quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Tai nạn máy bay rơi khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có cả các tướng tá quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Theo hãng tin Dogan, trong số 15 người trên chiếc trực thăng quân sự rơi có 8 sĩ quan, trong đó có 1 sĩ quan hàm chuẩn tướng, 1 đại tá và 2 thiếu tá, cùng với 4 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ. Những người này tới căn cứ quân sự để ăn mừng những ngày cuối cùng của tháng ăn chay Ramadan dành cho người Hồi giáo.

Vụ tai nạn rơi máy bay quân sự khiến 7 người trong đó có cả các sĩ quan cấp cao thiệt mạng và 8 người khác bị thương, tuy nhiên chưa có danh tính cụ thể về những người thiệt mạng.

“Không may là 7 người, trong đó có những người anh em của chúng tôi, vợ và con của họ đã mất mạng. 8 người khác bị thương đang lập tức được đưa tới các bệnh viện trong khu vực” – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, song không tiết lộ danh tính những nạn nhân thiệt mạng.

Nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay quân sự được cho là do thời tiết xấu

Nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay quân sự được cho là do thời tiết xấu. Ảnh minh họa

Lực lượng cứu hộ và xe cứu thương được huy động tới hiện trường máy bay rơi đang tập trung khá nhiều người dân. Những hình ảnh do CNN Turk phát đi từ hiện trường cho thấy dân địa phương đang giúp đỡ di chuyển những người bị thương và dùng xe của mình đưa họ tới những bệnh viện gần đó.

Được biết trước đó vào hồi tháng 5, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo một vụ rơi trực thăng quân sự và nguyên nhân máy bay rơi có thể là do bị phiến quân người Kurd bắn hạ bằng tên lửa đất đối không, báo Người Lao Động đưa tin theo Reuters.

Giá vàng đột phá mốc 38 triệu đồng: Chuyên gia ‘mách nhỏ’ nhà đầu tư(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay đã nhảy vọt qua vùng 38 triệu đồng/lượng, đánh dấu thời điểm nhạy cảm chứa đựng nhiều rủi ro nên nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang