Bị phạt 15 triệu đồng vì suýt mở cửa máy bay để đi vệ sinh

author 09:50 29/09/2015

(VietQ.vn) - Nam hành khách bị phạt 670 đô la (khoảng 15 triệu đồng) và cấm bay 5 năm với hãng hàng không KML sau khi anh cố mở cửa máy bay vì nghĩ là cửa vào toa lét. Anh đã bị các nhân viên ‘cùm kẹp’ suốt chuyến bay và giao cho cảnh sát ngay khi máy bay vừa đáp.

Khi máy bay đang ở độ cao 30.000 ft (khoảng 9 km), nam hành khách tên James Gray đã cố mở cửa máy bay khi nhầm đó là cửa vào toa lét. Chàng trai người Scotland này ngay lập tức khiến các nhân viên hàng không một phen ‘đứng tim’. Họ phải ‘cùm kẹp’ anh suốt chuyến bay và giao anh cho cảnh sát Scoland ngay khi chuyến bay vừa đáp.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay khởi hành từ Edinburgh, Scoland, Vương Quốc Anh đến Amsterdam, Hà Lan của hãng hàng không KLM. Cảnh sát Hà Lan quyết định phạt anh 670 đô la (gần 15 triệu đồng tiền Việt) và bị cấm bay với hãng này trong vòng 5 năm.

Suýt mở của máy bay vì nhầm cửa toa lét, hành khách bị phạt 670 đo la

James Gray đã cố mở cửa máy bay khi nhầm đó là cửa vào toa lét. Ảnh: The Mirror

James nói rằng các tiếp viên buộc anh tội cố ý mở cửa máy bay nhưng anh khẳng định anh chỉ mới chạm tay vào tay nắm cửa vì nghĩ đó là cánh cửa vào toilet. Anh đã bị các nhân viên hàng không ‘cùm kẹp’ trên máy bay và bị cảnh sát tại sân bay Schiphol bắt giữ ngay khi máy bay vừa đáp.

James nói: “Các tiếp viên buộc tôi phải ngồi tại chỗ và tôi bị bắt giữ ngay khi máy bay vừa đáp xuống sân bay. Tôi đã cố gắng để giải thích đó chỉ là một sơ suất nhỏ, và chỉ là hiểu lầm mà thôi, nhưng cảnh sát vẫn bắt tôi và họ không hề thân thiện với tôi chút nào”.

Sau khi máy bay hạ cánh, cảnh sát Hà Lan đã ngay lập tức có mặt để ‘hộ tống’ anh đến một nơi giam giữ gần sân bay Schiphol. Anh bị giam giữ một đêm và phải nộp phạt 670 đô la ngay sau đó.

Suýt mở cửa kính máy bay vì muốn đi toa lét, hành khách bị phát 670 đô la

Sau khi máy bay hạ cánh, cảnh sát Hà Lan đã ngay lập tức có mặt để ‘hộ tống’ James. Ảnh: The Mirror

Trong khi James ở đồn, anh đã cố gắng ‘giải trình’ cho cảnh sát Hà Lan qua sự hỗ trợ một người phiên dịch nhưng tình hình cũng không tốt hơn. Do khoản tiền phạt quá lớn so với chi phí anh dành dụm cho kỳ nghỉ ở Amsterdam, Hà Lan nên anh đã phải vay tiền bạn để trả khoản tiền phạt. Với số tiền ít ỏi, anh đành quyết định phải bay về nước. James nói: “Tôi chỉ có 750 euro (gần 780 đô la) vì vậy tôi đã phải vay tiền bạn để trả các khoản tiền phạt và tiền vé máy bay hồi hương."

Thật không may mắn cho anh chàng nay, khi mua vé trở về nước, anh đã bị nhân viên hãng hàng không Hà Lan KLM từ chối vì anh vừa bị cấm bay với hãng này trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, anh đã được một người bạn giúp anh mua vé của một hãng đối thủ để về nhà.

Anh không biết mình còn phải đối mặt với hình phạt nào khác sau sự cố, nhưng khẳng định anh không bao giờ mơ tới việc mở cửa máy bay. "Giờ thì tôi biết nó nguy hiểm thế nào" James nói. Người phát ngôn sân bay Schiphol và cảnh sát biên giới hoàng gia Hà Lan đều từ chối bình luận về vụ việc và hãng KLM cho biết hành khách đã được giao cho các nhà chức trách.

Ly Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang