Máy cảm biến đất Veris giúp người nông dân những gì?

author 07:16 28/08/2016

(VietQ.vn) - Máy cảm biến đất Veris có sẵn một lớp dữ liệu quan trọng cho các mô hình nông nghiệp trong nền tảng Climate FieldView.

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa công ty Veris Technologies và The Climate Corporation đã tạo ra những bản đồ đất có độ phân giải cao từ bộ cảm biến Veris.

 Máy cảm biến đất Veris có sẵn một lớp dữ liệu quan trọng cho các mô hình nông nghiệp trong nền tảng Climate FieldView.

Ông Eric Lund, giám đốc của Veris Technologies cho biết: “Sự phát minh này không đơn thuần là nói về một loại dữ liệu kết nối, mà nó còn thể hiện sự liên kết đặc biệt giữa đất, khí hậu và những tiến bộ trong khoa học để giúp dự đoán nhu cầu cần nitơ trong đất.

Sự kết hợp này không chỉ giúp người nông dân xem bản đồ Veris trong nền tảng Climate FieldView hiệu quả, mà điều quan trọng đó là những bản đồ đất này có độ phân giải cao được phát ra bởi máy cảm biến Veris.

Chiếc máy này được sử dụng để quản lý một trong những nguồn năng lượng đầu vào được coi là đắt và dễ bị ảnh hưởng nhất của người nông dân.”

Máy cảm biến đất thể hiện chính xác bản đồ kết cấu đất, chất hữu cơ, độ pH có trong đất, chúng có một tác động đáng kể đến năng suất cây trồng và quản lý chặt chẽ đến việc sử dụng nitơ và các khoáng chất trong đất. Đặc biệt, máy cảm biến này thể hiện đúng dự đoán nhu cầu nitơ của cây trồng. Điều này có nghĩa là nó hiểu những nhu cầu của đất và nó có thể làm thay đổi đất trong những trang trại cá nhân.

Ông Mike Stern, trưởng phòng của Công ty The Climate Corporation cho hay: “ Chúng tôi hy vọng rằng bản đồ này sẽ là lớp dữ liệu cơ bản trong nền tảng Climate FieldView, cho phép mô hình đất nông nghiệp của chúng tôi cung cấp cho người nông dân những phương pháp sử dụng đất hiệu quả”.

Cô gái gốc Việt phát minh công nghệ pin bền trọn đờiMột nghiên cứu sinh gốc Việt tại Đại học California, Los Angeles vừa tìm ra một công nghệ vật liệu mới, cho phép tạo ra loại pin bền trọn đời với 200.000 vòng sạc...

 

Lê Xinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang