Xôn xao phương pháp sạc điện thoại bằng... nước tiểu

author 10:47 24/07/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đưa ra phát minh mới, chỉ cần sử dụng 60 ml nước tiểu có thể duy trì một chiếc điện thoại Samsung Galaxy hoạt động trong 3 giờ.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Các thiết bị sạc điện thoại sẽ sớm bị lỗi thời sau khi các nhà nghiên cứu ở Anh chứng minh rằng điện thoại thông minh có thể sạc đầy bằng... nước tiểu. Trước đây, ý tưởng sử dụng nước tiểu tạo ra năng lượng đã được đề cập nhưng đây là lần đầu tiên các chuyên gia cố gằng khai thác năng lượng đủ để cung cấp điện cho smartphone.

Theo nghiên cứu, để sạc đầy công suất cho một chiếc smartphone từ con số 0 cần 4.2 lít nước tiểu - nhiều hơn khối lượng mỗi cá nhân thải ra 1 lần. Tuy nhiên, nhóm chuyên gia khẳng định rằng để duy trì một chiếc điện thoại Samsung Galaxy hoạt động trong 3 giờ chỉ cần sử dụng 60 ml nước tiểu.

Sạc điện thoại bằng nước tiểu là phát minh mới khiến nhiều người thích thú

Sạc điện thoại bằng nước tiểu là phát minh mới khiến nhiều người thích thú

Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học sử dụng tế bào lượng vi sinh (MFCs), khai thác năng lượng do các vi sinh vật sản xuất trong quá trình hô hấp kỵ khí, tạo ra dòng electron giữa hai điện cực - cathode và anode. Trong quá trình đó, nước tiểu có vai trò như một nguồn amoni, giúp vi khuẩn thở.

Bằng cách chồng các lớp MFCs lên nhau, nhóm nghiên cứu có thể khuếch đại điện áp và dòng điện tạo ra năng lượng lớn hơn đã từng thu được trước đây. Với nghiên cứu này, các tác giả hy vọng kỹ thuật của họ một ngày nào đó sẽ giúp mọi người sạc điện thoại thuận tiện hơn ngay cả những nơi xa xôi và khó khăn.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria tiến hành cuộc tấn công mới ở Đông Ghouta(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Syria tiến hành tấn công mới ở vùng Đông Ghouta'; 'Syria giành được thị trấn chiến lược gần Damascus',...

Bích Phượng (Theo Ifscience)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang