Máy giặt cửa trên và hàng loạt nhược điểm nên cân nhắc khi mua

author 05:46 12/04/2019

(VietQ.vn) - Máy giặt cửa trên là sản phẩm có giá thành rẻ, sử dụng dễ dàng nhưng lại không ít nhược điểm trong quá trình sử dụng.

Theo tư vấn của Điện Máy Xanh, muốn quần áo giữ được mùi thơm lâu hầu hết mọi gia đình đều sử dụng nước xả vải. Nhưng nếu không biết cách dùng nước xả vải cho máy giặt cửa trên thì sẽ khiến máy giặt nhanh hỏng, quần áo cũng nhanh tã.

Máy giặt cửa trên là loại máy giặt có thiết kế lồng đứng hoặc lồng nghiêng và có cửa máy nằm ở phía trên. Máy giặt hoạt động dựa trên nguyên tắc tạo ra dòng nước nhờ vào đĩa xoay dưới đáy lồng giặt.

Đây là loại máy giặt có nhiều ưu điểm là giá thành rẻ; phù hợp với không gian nhỏ hẹp; dễ dàng thêm, bớt quần áo hoặc lấy lại đồ dùng kể cả khi máy giặt đang hoạt động mà không sợ ảnh hưởng đến chu trình giặt. Tuy nhiên loại máy giặt cửa trên cũng không ít nhược điểm.

Máy giặt cửa trên chỉ có số vòng quay vắt dưới 1000 vòng/phút nên vắt không được khô bằng máy giặt cửa ngang.

Máy giặt cửa trên có nhiều nhược điểm nên biết trước khi mua

Máy giặt cửa trên có nhiều nhược điểm cần biết trước khi mua 

Máy giặt cửa trên còn gây ra độ ồn lớn và rung lắc mạnh. Khi sử dụng tính năng sấy, máy giặt cửa trên thường rung lắc mạnh, gây ra độ ồn lớn. Vì vậy, người sử dụng cần lưu ý đặt máy ở những nơi có bề mặt phẳng.

Ngoài ra, máy giặt cửa trên luôn yêu cầu lượng nước giặt phải phủ ngập quần áo thì máy mới vận hành. Chính vì vậy máy giặt tiêu tốn nước lên đến gấp 3 lần máy giặt cửa trước. Không những thế, máy giặt cửa trên còn gây ảnh hưởng đến độ bền của quần áo, quần áo thường bị xoắn vào nhau và nhàu hơn.

Do đó, để máy giặt cửa trên được bền lâu, giặt quần áo sạch thì người dùng cần tránh mắc sai lầm dưới đây:

Cho quá nhiều nước xả vào máy giặt cửa trên

Nhiều người nghĩ rằng cho nhiều nước xả sẽ tạo mùi thơm lâu hơn nhưng thực tế nước xả vải vừa có lợi lại vừa có hai, nó chỉ thơm lâu khi dùng lượng vừa đủ. Nếu dùng quá nhiều không những gây hại cho quần áo mà còn khiến cho máy giặt cửa trên bị hư hỏng nhanh chóng. 

Cho con uống sữa thay nước chẳng khác nào tích tụ bệnh cho con(VietQ.vn) - Sữa được coi là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được uống sữa quá nhiều vì sẽ có tác dụng ngược lại nhất là đối với trẻ nhỏ.

Đổ nước xả vải trực tiếp lên quần áo

Trong máy giặt cửa trên chắc chắn sẽ có một ngăn riêng để đựng nước xả vải nhưng không mấy người tận dụng ngăn này. Thay vào đó họ lại dùng nước xả vải đổ trực tiếp lên trên bề mặt quần áo. Việc làm này sẽ khiến quần áo dễ bị loang lổ màu, lượng nước giặt cũng phân bố không đồng đều.

Không vệ sinh máy giặt cửa trên 

Nước xả vải trên thị trường có rất nhiều loại cùng rất nhiều hương thơm hoàn toàn khác nhau. Hãy chọn những thương hiệu phù hợp, có thành phần ít dầu và silicon để bảo vệ cho máy giặt và quần áo. Thêm nữa nên thường xuyên vệ sinh máy giặt và khay đựng nước xả vải thường xuyên nếu không sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn có hại.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang