Mazda triệu hồi 2 mẫu xe CX-90 và CX-70 do gặp vấn đề về phần mềm
BMW triệu hồi mẫu xe X1 2025 vì lỗi tấm gia cố trụ B
Volkswagen triệu hồi hơn 114.000 xe ô tô do lỗi túi khí
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe để sửa chữa phụ tùng thước lái
Ford triệu hồi mẫu xe Explorer và Lincoln Aviator 2025 vì sự cố phần mềm
Dính lỗi nghiêm trọng, mô tô phân khối lớn Honda Goldwing 1800 bị triệu hồi
Vào ngày 31 tháng 10 năm 2024, Mazda đã báo cáo với Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc triệu hồi các mẫu xe Mazda CX-90 và CX-70 đời 2024 đến 2025 và 2025, liên quan đến các lỗi phần mềm có thể gây mất công suất lái và các sự cố điện tử trên bảng điều khiển.
Mẫu xe nằm trong diện triệu hồi do lỗi phần mềm.
Vấn đề lớn nhất liên quan đến đơn vị cung cấp điện của bảng điều khiển, ảnh hưởng đến khoảng 80.915 xe CX-90 và CX-70, chủ yếu là các mẫu xe hybrid. Mazda cho biết khi khởi động xe, các tính năng như hệ thống sưởi kính chắn gió, cảnh báo dây an toàn, camera 360 độ và hệ thống làm mát của ắc quy cao áp có thể không hoạt động đúng. Để khắc phục, Mazda sẽ thông báo cho chủ sở hữu đưa xe đến đại lý để kỹ thuật viên cập nhật lại phần mềm của bảng điều khiển miễn phí.
Ngoài vấn đề trên, còn hai lỗi phần mềm nghiêm trọng khác có thể gây mất công suất lái, ảnh hưởng đến một số lượng ít hơn các mẫu xe CX-90 và CX-70. Một trong số này liên quan đến 30.488 chiếc xe, trong đó cả mô-đun điều khiển truyền động và mô-đun điều khiển động cơ có thể gặp sự cố. Các mô-đun này cần được đại lý Mazda tái lập trình. Mazda sẽ chi trả chi phí sửa chữa và thông báo cho chủ xe trước ngày 30 tháng 12.
Lỗi phần mềm còn lại ảnh hưởng đến 14.902 chiếc CX-90 và CX-70 hybrid, liên quan đến phần mềm biến tần không đúng, có thể khiến đèn cảnh báo trên bảng điều khiển hoạt động sai và mất công suất lái khi xe chạy bằng điện. Với lỗi này, Mazda khuyến nghị chủ xe hẹn lịch với đại lý để thay thế phần mềm biến tần mới miễn phí.
Duy Trinh (theo Car and Driver)