Ford triệu hồi mẫu xe Explorer và Lincoln Aviator 2025 vì sự cố phần mềm
Dính lỗi nghiêm trọng, mô tô phân khối lớn Honda Goldwing 1800 bị triệu hồi
Triệu hồi gần 34.000 xe RAM 1500 2025 do lỗi hệ thống kiểm soát ổn định
Stellantis triệu hồi 21.000 xe SUV do lỗi bàn đạp phanh
Volvo triệu hồi hàng loạt mẫu xe hybrid do vấn đề an toàn phanh
Honda triệu hồi hơn 92.000 xe ô tô gặp lỗi bơm nhiên liệu
Theo tiêu chuẩn an toàn số 111 của Cục An Toàn Giao Thông Đường Bộ Hoa Kỳ (NHTSA), hình ảnh từ camera chiếu hậu phải được hiển thị liên tục cho đến khi cần số được chuyển khỏi vị trí lùi hoặc người lái thay đổi góc nhìn. Ford xác định rằng vấn đề này xuất phát từ phần mềm điều khiển (APIM), dẫn đến việc hình ảnh từ camera không hiển thị trên màn hình trung tâm khi lùi xe ở tốc độ cao hơn quy định.
Mẫu xe nằm trong diện triệu hồi do lỗi phần mềm: Ảnh: Ford
Ford đã có kế hoạch phát hành bản cập nhật phần mềm APIM cải tiến, phiên bản 1.1.3.2, để khắc phục lỗi này. Bản cập nhật sẽ được triển khai qua mạng (OTA) vào cuối tháng 11/2024, giúp chủ xe không cần phải đến đại lý để nhận bản sửa lỗi.
Quá trình điều tra được Ford khởi động vào ngày 3 tháng 9 năm 2024 sau khi bộ phận phần mềm trong xe của hãng phát hiện ra các kết hợp mã phần mềm không hợp lệ. Trước khi thông báo chính thức với NHTSA, Ford chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về các sự cố liên quan đến lỗi này hoặc yêu cầu bảo hành nào từ khách hàng.
Ford sẽ gửi thư thông báo thu hồi qua đường bưu điện đến các chủ xe bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 12 năm 2024. Các xe nằm trong diện thu hồi được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Chicago từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 8 tháng 8 năm 2024 (đối với dòng Ford Explorer) và từ ngày 18 đến ngày 26 tháng 7 năm 2024 (đối với Lincoln Aviator). Tổng cộng, có 384 xe Ford Explorer và 7 xe Lincoln Aviator bị ảnh hưởng bởi lỗi phần mềm này.
Duy Trinh (theo Autoevolution)