Mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày đừng 'dại dột' uống thuốc này

authorThu Thảo 19:48 13/01/2017

(Vietq) - Theo một nghiên cứu mới đây, mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày sử dụng thuốc trị ợ nóng có thể khiến em bé có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

Theo một nghiên cứu mới đây, mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày sử dụng thuốc trị ợ nóng có thể khiến em bé có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

Theo thống kế của Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng, dựa trên dữ liệu nghiên cứu trên 1,6 triệu bệnh nhân, theo dõi từ năm 5 tuổi đến năm 14 tuổi, các nhà khoa học đã tìm ra các thuốc giảm lượng axit tiết ra trong dạ dày như Pepcid và Tagamet gia tăng 46% trẻ em mắc hen suyễn. Bên cạnh đó, thuốc Prilosec hay Nexium gia tăng 30% trẻ em mắc hen suyễn. Ngoài ra, một số loại thuốc khác còn có khả năng gây ra các bệnh dị ứng da.

Mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày đừng 'dại dột' uống thuốc này  Theo các chuyên gia, các mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày nên sử dụng các loại thuốc nhai thay vì thuốc uống để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Mặc dù bằng chứng về sự liên quan giữa thuốc giảm axit tiết ra trong dạ dày cùng chứng bệnh hen suyễn không rõ ràng, nhưng các nghiên cứu trên các loài động vật đã chứng minh được rằng những loại thuốc này khi đi vào cơ thể của con cái sẽ không bị tiêu hóa hết mà chuyển sang con con nằm trong bụng.

“Dạ dày trào ngược là một hiện tượng phổ biến trong thời kì mang thai và để có thể tránh được tình trạng này, người mẹ phải thay đổi lối sống và có chế độ ăn uống hợp lí”, tiến sĩ Aziz Sheikh, giáo sư chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Đại học Edinburgh (Mỹ) cho biết. Tiến sĩ cũng khuyên trong trường hợp bắt buộc phải uống thuốc, các bà mẹ mắc bệnh đau dạ dày nên sử dụng các loại thuốc nhai thay vì thuốc uống để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

 

Các bà mẹ hãy lưu ý điều này khi sử dụng xe đẩy trẻ em(VietQ.vn) - Sau gần 80 báo cáo về những thương tích do xe đẩy trẻ em gây ra, Aria Qubit đã buộc phải thu hồi hàng ngàn sản phẩm này của hãng.

Thu Thảo (theo The New York Times)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang