Mẹ Cường đô la rút 132 tỷ đồng khỏi công ty riêng của con trai

author 15:31 17/10/2019

(VietQ.vn) - Bà Nguyễn Thị Như Loan đại diện cho Quốc Cường Gia Lai đang tìm đối tác chuyển nhượng 18,6% cổ phần tại CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường với giá 132 tỷ đồng.

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) của mẹ ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) - bà Nguyễn Thị Như Loan - vừa bố quyết định về việc chuyển nhượng 18,6% cổ phần tại CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường với giá 132 tỷ đồng.

Theo đó, HĐQT ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc QCG, tìm đối tác mua số cổ phần trên. Đồng thời, bà Loan cũng được ủy quyền đàm phán kí kết hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và các giấy tờ liên quan đến việc chuyển nhượng này.

 Bà Nguyễn Thị Như Loan và con trai Cường đô la.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Quốc Cường Gia Lai của bà Nguyễn Thị Như Loan sẽ giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn khoảng 12,2% sau khi giao dịch thành công.

Trước đó, Chánh Nghĩa Quốc Cường đã được thành lập (25/9/2018) chỉ khoảng 2 tháng trước khi Nguyễn Quốc Cường từ nhiệm các chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai.

Người đại diện theo pháp luật của Chánh Nghĩa Quốc Cường là ông Nguyễn Quốc Cường. Ông Cường giữ chức Tổng giám đốc tại doanh nghiệp từ tháng 2/2019 thay bà Như Loan.

Ba cổ đông sáng lập Chánh Nghĩa Quốc Cường gồm Quốc Cường Gia Lai và hai cổ đông cá nhân Lý Kim Hoa và Vương Kim Soa có cùng địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú ở phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một.

Vốn điều lệ hiện tại của Chánh Nghĩa Quốc Cường là 708 tỷ đồng. Trong đó, 132 tỷ là tiền mặt và 576 tỷ là giá trị quyền sử dụng đất.

Về tình hình kinh doanh, Chánh Nghĩa Quốc Cường đang phát triển một dự án căn hộ tại thành phố Thủ Dầu Một với diện tích 8.600 m2, quy mô hơn 1.100 căn hộ, kết cấu 36 tầng hầm (2 tầng để xe). Dự án này dự kiến bàn giao vào năm 2021.

Sau nửa đầu 2019, doanh thu thuần của Quốc Cường Gia Lai đạt tổng cộng 573 tỷ đồng. Lợi nhuận trước và sau thuế của doanh nghiệp lần lượt đạt 43 tỷ và 37 tỷ đồng.

Lo nguồn nước bẩn, nhiều trường học ở Hà Nội ngừng sử dụng nước ô nhiễmVào lúc này, nhiều trường học trong các khu vực sử dụng nước máy từ nguồn của Công ty Nước sạch sông Đà đang phải tìm các biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Năm nay, Quốc Cường Gia Lai đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 1.250 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng.

Thu Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang