Dùng bẫy chuột ‘tóm gọn’ được mèo rừng châu Phi quý hiếm

authorHòa Lê 14:30 28/01/2016

(VietQ.vn) - Anh Nguyễn Văn Dày tại Vĩnh Long, vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện con mèo có dáng vẻ lạ, móng vuốt sắc, lông giống lông báo "nằm gọn" trong bẫy chuột.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Thanh Niên đưa tin, trưa 27/1/2016, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Long và Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện trường Cao đẳng Cộng đồng để thống nhất việc bàn giao cá thể mèo rừng châu Phi quý hiếm về khu bảo tồn của Công ty đầu tư và phát triển du lịch Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là đơn vị có chức năng cứu hộ, nuôi dưỡng và bảo tồn động vật bán hoang dã.

Được biết, trước đó anh Nguyễn Văn Dày (phụ trách căng tin của Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long) có thả nuôi gà ở phía sau căng tin, gần khu vực đất trống còn nhiều lau sậy. Do nhiều ngày đàn gà thường xuyên bị mất, nghi do bị chuột cống ăn, nên anh Dày dùng bẫy bắt chuột.

Mèo rừng châu Phi quý hiếm bị ‘tóm gọn’ bằng bẫy chuộtMèo rừng châu Phi hiện đang được nhốt cẩn thận trong lồng sắt chờ ngày bàn giao về rừng Phú Quốc. Ảnh: Dân Trí

Không ngờ đêm 19/1 anh phát hiện một con mèo lạ nằm gọn trong bẫy và rất hung hăng. Con mèo có dáng vẻ lạ, chân dài cao to, răng và móng vuốt sắc bén với bộ lông vàng chấm đen giống lông con báo. 

Thấy lạ, anh Dày và một số người đã chụp ảnh con mèo đưa lên Facebook thì nhận được nhiều cuộc gọi từ nước ngoài và một cơ quan bảo vệ thú quý hiếm ở Hà Nội cho hay đây là một trong những cá thể mèo rừng châu Phi, thuộc dạng quý hiếm, cần được bảo vệ.

Sau đó, nhà trường đã liên lạc với ngành chức năng của tỉnh để tiến hành bàn giao cá thể mèo rừng châu Phi trên. Hiện con mèo được chăm sóc kỹ và có sức khỏe tốt, mỗi lần ăn từ 2 đến 3 đầu, cổ gà. Lãnh đạo nhà trường cũng cho hay sẽ tiến hành đưa mèo rừng này về Phú Quốc vào ngày thứ bảy 30/1 tới, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang