Những công dụng bất ngờ từ kem đánh răng

author 14:38 12/07/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ có tác dụng bảo vệ và làm đẹp hàm răng, kem đánh răng còn có rất nhiều công dụng vô cùng hữu ích khác mà không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Ngoài công dụng làm trắng răng, bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe, trong kem đánh răng còn có các chất có tác dụng làm sạch rất tốt. Dưới đây là các mẹo vặt gia đình với kem đánh răng vô cùng hữu hiệu mà lại tiết kiệm cho gia đình.

Loại bỏ vết bẩn

Mẹo vặt gia đình hữu ích từ kem đánh răng đó là giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Mẹo vặt gia đình hữu ích từ kem đánh răng đó là giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Kem đánh răng có thể làm cho vết bẩn “cứng đầu” trên cả quần áo và thảm biến mất. Đối với quần áo, bôi kem vào vết bẩn và vò cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó, giặt sạch bình thường (lưu ý rằng việc sử dụng kem đánh răng làm trắng trên vải màu đôi khi có thể tẩy trắng vải). Đối với các vết bẩn trên thảm, dùng kem đánh răng bôi vào các vết bẩn rồi dùng bàn chải đánh nhanh và rửa sạch ngay lập tức

Làm sạch bồn tắm

Tắm bồn là phương pháp giúp giảm stress hiệu quả. Thế nhưng, nếu việc chùi rửa khiến các chị em mất hào hứng trong việc sử dụng bồn tắm, hãy thử cách sau. Dùng kem đánh răng và một miếng bọt biển để chà rửa bồn tắm. Không chỉ làm sạch các vết bẩn dễ dàng, kem đánh răng còn có tác dụng khử mùi rất tốt.

Làm mới đồ trang sức

Kem đánh răng có công dụng làm mới đồ trang sức là mẹo vặt gia đình ít biết

Kem đánh răng có công dụng làm mới đồ trang sức là mẹo vặt gia đình ít biết

Xoa kem đánh răng lên đồ trang sức và để qua đêm. Hôm sau, lau sạch bằng vải mềm. Với kim cương thì có thể dùng bàn chải chà nhẹ nhàng với một chút kem đánh răng và nước. Không sử dụng phương pháp này trên ngọc trai, vì nó sẽ làm hỏng ngọc trai.

Khử mùi hôi, tanh

Sau khi làm món ăn, trên tay có thể sẽ bám lại mùi thức ăn như mùi cá, hành, tỏi… Lúc này, chị em hãy rửa sạch tay với xà phòng rồi cho kem đánh răng lên thoa đều trên bàn tay, sau đó rửa sạch với nước. Mùi tanh sẽ nhanh chóng biến mất.

Làm sạch giày

làm sạch giày bằng kem đánh răng cũng là mẹo vặt gia đình hay

Làm sạch giày bằng kem đánh răng cũng là mẹo vặt gia đình hay

Giày thể thao màu trắng khi dùng lâu sẽ bị đục, đầu tiên dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để xử lý, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ, cho ít kem đánh răng vào chà, cuối cùng giặt lại với nước, giày sẽ trắng đẹp như mới. 

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang