Những công dụng tuyệt vời ít biết từ sữa

author 06:38 09/07/2015

(VietQ.vn) - Bên cạnh công dụng cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể, sữa còn có nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết như tẩy quần áo dính mực, rã đông thực phẩm...

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng, vitamin dồi dào cho cơ thể. Đồng thời, sữa cũng là nguồn nguyên liệu tuyệt vời giúp phái đẹp có được làn da rạng rỡ và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, sữa còn có nhiều công dụng cùng các mẹo vặt gia đình giúp chị em trong công việc nội trợ rất hiệu quả mà còn tiết kiệm.

Sữa tươi giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo dễ dàng

Mẹo vặt gia đình ít biết từ sữa đó là làm sạch vết mực bẩn trên áo

Mẹo vặt gia đình ít biết từ sữa đó là làm sạch vết mực bẩn trên áo

Chỉ cần một chút sữa tươi thoa lên các vết bẩn khó giặt trên quần áo như vết bút bi, vết màu, vết bẩn do thức ăn bám dính,… để qua đêm đến sáng mang ra giặt bình thường vết bẩn sẽ biến mất trả lại vẻ đẹp cho áo quần.

Làm sáng đồ bạc

Bạc mờ xỉn sẽ trông như mới nhờ sự trợ giúp của chút sữa lên men. Nếu không có sẵn sữa chua, có thể thêm vài giọt giấm vào sữa tươi. Sau đó, chỉ cần ngâm đồ bạc trong sữa khoảng nửa tiếng để các vết sỉn màu mờ đi rồi rửa lại bằng nước xà phòng ấm và lau bằng vải mềm.

Rã đông thực phẩm

Sữa giúp thực phẩm rã đông thơm ngon hơn là mẹo vặt gia đình hay

Sữa giúp thực phẩm rã đông thơm ngon hơn là mẹo vặt gia đình hay

Thực phẩm (thịt, cá) để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị đông cứng và mất đi độ tươi ngon, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần cho sữa tươi vào thực phẩm cần rã đông, đảm bảo thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng, khử mùi hiệu quả và tăng hương vị cho thực phẩm khi chế biến món ăn.

Làm dịu vết cháy nắng và vết côn trùng cắn

Nếu làn da bị bỏng rát vì phơi nắng lâu hay ngứa, đau bởi côn trùng cắn, thử dùng một chút sữa thoa lên để làm dịu. Trộn một phần sữa bột với hai phần nước và thêm chút muối. Thoa hỗn hợp này lên vết cháy nắng hay vết côn trùng đốt. Các enzym có trong sữa bột sẽ giúp trung hòa nọc độc của vết côn trùng cắn và giảm đau do cháy nắng.

Làm dịu cảm giác cay

Sữa có tác dụng giảm vị cay cho lưỡi rất hiệu quả

Sữa có tác dụng giảm vị cay cho lưỡi rất hiệu quả

Sau khi ăn ớt lưỡi sẽ có cảm giác cay và tê, bất luận uống bao nhiêu nước hay bia cũng không có tác dụng gì, bởi vì chất cay trong ớt không tan trong nước. Lúc này, hãy uống một ít sữa, nó có thể kết hợp với phần tử cay trong ớt, nhanh chóng làm dịu cảm giác khó chịu trên đầu lưỡi.

Bảo vệ giày da

Dùng vải ngâm vào trong sữa, lau sạch giày da, có thể khiến giày da sáng bóng như mới. Nếu muốn làm sạch sâu hơn, sau khi lau với sữa để thông gió cho khô hoàn toàn, sau đó mới đánh bóng. Sữa có thể hàn gắn các vết nứt trên giày, khiến cho giày sáng và đẹp hơn.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang