Mẹo dọn nhà bếp đón Tết nhanh chóng

author 14:07 19/01/2016

(VietQ.vn) - Căn bếp của mỗi gia đình sẽ luôn sạch sẽ, thơm tho, tươm tất với những mẹo vặt gia đình ngày Tết rất hiệu quả mà lại vô cùng đơn giản.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Mỗi khi Tết đến việc lau dọn nhà cửa thường tốn rất nhiều thời gian, công sức của các bà nội trợ. Những mẹo vặt gia đình ngày Tết dưới đây giup làm sạch căn bếp sạch bóng, thơm tho sẽ giúp chị em tiết kiệm được thời gian mà vẫn hiệu quả.

Làm sạch lò vi sóng

Mẹo vặt gia đình ngày Tết giúp lau dọn căn bếp cực nhanh chóng

Mẹo vặt gia đình ngày Tết giúp lau dọn căn bếp cực nhanh chóng

 Mẹo làm sạch lò vi sóng rất đơn giản, bạn hãy đặt 1 cốc nước (có thể cho thêm vài lát chanh) và bật lò khoảng 5 phút, hơi nước sẽ giúp làm mềm các mảng bám. Việc còn lại chỉ là lau chùi như bình thường mà thôi.

Tủ lạnh

 Lưu trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh dẫn đến tình trạng tủ có mùi cũng như lẫn mùi đồ ăn. Trong những ngày Tết, tủ lạnh lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, vì vậy các vị nội tướng cần tranh thủ dọn dẹp nó trong những ngày cận Tết.

Bắt đầu dọn từ ngăn trên cùng lui xuống, có thể dùng baking soda và nước để lau tủ lạnh. Các chất này sẽ không để lại mùi trong tủ lạnh như các loại chất tẩy rửa khác. Sau đó, dùng một lớp khăn giấy lót vào ngăn rau và cánh tủ lạnh sẽ giúp thấm bớt nước/ chất dịch từ thực phẩm giúp bạn dễ dàng dọn lần sau.

Lau bàn bếp

Dùng củ cải hay cà rốt ngâm với nước để lau bàn bếp là mẹo vặt gia đình ngày Tết cực hay

Dùng củ cải hay cà rốt ngâm với nước để lau bàn bếp là mẹo vặt gia đình ngày Tết cực hay

Cắt củ cải thành lát ngâm vào nước nước để lau rửa bàn bếp. Chị em cũng có thể sử dụng dưa chuột hoặc cà rốt để thay thế củ cải trắng trong việc này.

Bồn rửa bát

Chiếc bồn rửa bát đầy bát bẩn hoặc mỡ nhờn quanh mép hay giỏ rác lâu không đổ không chỉ là nơi cư trú lý tưởng của vi khuẩn mà còn khiến chiếc bếp của trông thật bừa bộn và mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy tập thói quen rửa bát đĩa, lau khô bồn rửa cũng như đổ giỏ rác ngay sau khi bữa ăn kết thúc.

Làm sạch đồ inox

Chanh hay giấm có tác dụng làm sạch đồ inox là mẹo vặt gia đình ngày Tết không phải ai cũng biết

Chanh hay giấm có tác dụng làm sạch đồ inox là mẹo vặt gia đình ngày Tết không phải ai cũng biết

Muốn xóa bỏ những vết dơ bám trên đồ inox, chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi kỹ chỗ cháy hay vết bẩn theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới.

Thanh Mai (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang