Mercedes-AMG GT Black Series: Mẫu xe thương mại đắt nhất của hãng xe Đức có gì nổi bật

authorĐỗ Thu Thoan 06:13 04/12/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Mercedes đã cho ra mắt mẫu Mercedes-AMG GT Black Series. Đây là mẫu xe thương mại đắt nhất của hãng xe Đức với giá bán lên đến 325.000 USD. Xe sở hữu ngoại thất ấn tượng, nội thất sang trọng cùng động cơ được nâng cấp đáng kể.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cụ thể, tại thị trường Mỹ, chiếc siêu xe của Mercedes-Benz có giá bán ở mức 325.000 USD, chưa bao gồm 1.050 USD chi phí vận chuyển. Với giá bán này, AMG GT Black Series cao hơn AMG GT R Pro đến 125.350 USD, tương đương một chiếc AMG GT tiêu chuẩn, theo báo VOV.

Ở phân khúc giá bán trên 300.000 USD, Mercedes-AMG GT Black Series sẽ cạnh tranh với những đối thủ chính như McLaren 620R, McLaren 765LT, Lamborghini Huracan Performante,...

mercedes-amg-gt-black-series-mau-xe-thuong-mai-dat-nhat-cua-hang-xe-duc-co-gi-dac-biet
 
mercedes-amg-gt-black-series-mau-xe-thuong-mai-dat-nhat-cua-hang-xe-duc-co-gi-dac-biet

 Mercedes-AMG GT Black Series mới ra mắt. Ảnh: Mercedes-Benz

Về ngoại hình, theo báo VOV, AMG GT Black Series được lấy cảm hứng trực tiếp từ hai mẫu xe đua AMG GT3 và AMG GT4. Xe được trang bị phần cản trước mới với hốc gió lớn hơn đáng kể thừa hưởng từ AMG GT3.

Các hốc tản nhiệt đều được nẹp chrome tối màu, trên các vè bánh xe phía trước cũng đã được trang bị các hốc gió dài. Với thiết kế này, luồng gió qua xe được tối ưu hóa, cải thiện khả năng khí động học.

Khoang nội thất của GT Black Series đem lại cảm giác của một chiếc xe đua với da Nappa độc quyền kết hợp với microfiber đen DINAMICA và các đường chỉ khâu tương phản màu cam, đem lại cảm giác thể thao cho người ngồi trong.

mercedes-amg-gt-black-series-mau-xe-thuong-mai-dat-nhat-cua-hang-xe-duc-co-gi-dac-biet
 
mercedes-amg-gt-black-series-mau-xe-thuong-mai-dat-nhat-cua-hang-xe-duc-co-gi-dac-biet

 Nội thất trên xe. Ảnh: Mercedes-Benz

Về khả năng vận hành, theo Zing, Mercedes-AMG GT Black Series vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L như các mẫu xe khác. Tuy nhiên, động cơ này đã được nâng cấp để trở thành động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của AMG. Sau khi nâng cấp, động cơ này cho ra sức mạnh 730 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm tại 2.000-6.000 vòng/phút. Để tương xứng với động cơ, bộ tăng áp và tản nhiệt cũng được nâng cấp.

Mercedes-AMG GT Black Series được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, 0-200 km/h trong 9 giây và vận tốc tối đa 323 km/h.

mercedes-amg-gt-black-series-mau-xe-thuong-mai-dat-nhat-cua-hang-xe-duc-co-gi-dac-biet

 Động cơ của xe. Ảnh: Carscoops

Mercedes-AMG GT Black Series 2021 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ từ đầu năm 2021, Zing.vn thông tin.

Mercedes-Benz là hãng ô tô của Đức chuyên sản xuất xe hơi hạng sang. Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz đã sớm định vị được chỗ đứng tại phân khúc xe hơi cao cấp bằng uy tín chất lượng cũng như đẳng cấp cho người sử dụng.

Mercedes-Benz gặp lỗi kỹ thuật

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng xe cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng, thế nhưng những mẫu xe đến từ thương hiệu Mercedes-Benz vẫn gặp phải lỗi kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng xe và buộc nhà sản xuất phải triệu hồi để khắc phục.

Mới đây nhất là đợt triệu hồi của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đối với hai mẫu xe C-Class và GLK tại thị trường Việt Nam.

Theo thông báo, chương trình triệu hồi sẽ có tổng cộng 3.286 chiếc, bao gồm các mẫu: C200, C250, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Chương trình triệu hồi lần này để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ cạnh người lái.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp này, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng.

Lộ diện Mercedes-Benz GLB gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam: Ngoại hình bề thế, nội thất siêu sang(VietQ.vn) - Mới đây, Mercedes-Benz GLB 200 AMG 2020 đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam. Xe có ngoại hình vuông vức bề thế cùng với không gian nội thất siêu sang, khả năng vận hành mạnh mẽ.

Tại thị trường Mỹ, hồi đầu năm nay, Mercedes-Benz cũng đã phát lệnh triệu hồi 744.000 chiếc xe sang được sản xuất từ năm 2001 đến 2011 do lỗi cửa sổ trời.

Đợt triệu hồi này bao gồm các mẫu xe: C-Class (2001–2007), CLK-Class (2003–2009), CLS-Class (2007–2011), và E-class (2003–2009). Nhà sản xuất cho biết liên kết giữa tấm kính và khung cửa sổ trời có thể không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật và khiến kính rơi ra và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do vậy, nhà sản xuất đã phát lệnh triệu hồi xe để khắc phục sự cố cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang