Mercedes-Benz 'dính' án phạt gian lận khí thải tại Hàn Quốc

author 06:56 08/02/2022

(VietQ.vn) - Hàn Quốc đã quyết định phạt Mercedes-Benz 20,2 tỷ won (16,87 triệu USD) vì thông tin sai lệch về lượng khí thải từ xe ô tô chạy dầu diesel và yêu cầu hãng phải có biện pháp khắc phục.

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) ngày 6/2 cho biết, Mercedes-Benz bị phát hiện đã can thiệp vào các thiết bị giảm ô nhiễm bằng cách cài đặt phần mềm phi pháp vào xe của hãng.

Phần mềm này giúp xe của Mercedes-Benz hoạt động ở mức thấp hơn trong điều kiện lái xe bình thường so với trong các cuộc kiểm tra cấp phép.

Hành vi này đồng nghĩa với việc các loại xe của Mercedes-Benz không đáp ứng được các mức khí thải được phép, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức này đã làm giả các thông tin có liên quan trên các nhãn dán gắn trên xe từ tháng 4/2012 đến tháng 11/2018.

 Mercedes-Benz 'dính' án phạt gần 17 triệu USD vì gian lận khí thải tại Hàn Quốc

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Hàn Quốc cũng quảng cáo rằng lượng khí thải NO của các loại xe này vẫn ở mức tối thiểu và tuân thủ hoàn toàn tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

FTC cho biết, các quảng cáo sai lệch này được thực hiện với tổng cộng 15 mẫu xe, và được hiển thị trên các ấn phẩm quảng cáo, tạp chí và các thông cáo báo chí của hãng từ tháng 8/2012 đến tháng 12/2016.

Trước đó, theo một nghiên cứu được công khai bởi tổ chức môi trường phi lợi nhuận Deutsche Umwelthilfe (DUH), Mercedes-Benz liên tục dính vào bê bối hệ thống gian lận khí thải trên E-Class sử dụng động cơ diesel chuẩn Euro 6 của phiên bản 2016. Hệ thống trên giúp E-Class, khi được thử nghiệm bởi các cơ quan chức năng, xả thải khí NO2 chỉ bằng một phần năm mức thực tế.

DUH đã thử nghiệm chiếc wagon Mercedes E350 BlueTec 4MATIC 2016 bằng việc đo lượng khí thải và dữ liệu động cơ. Những gì họ phát hiện ra trong bài kiểm tra là chiếc xe vẫn nằm trong phạm vi khi thải cho phép nhưng trên thực tế trên đường, lượng khí NO tăng lên tới 500%.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang