Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi dòng dòng E-Class do nguy cơ tuột bình ắc quy

author 06:35 07/12/2022

(VietQ.vn) - 48 xe E350 sản xuất năm 2018 vừa bị hãng xe Mercedes-Benz triệu hồi vì nguy cơ tuột các dây cáp điện nối với bình ắc quy dẫn tới mất các chức năng sau va chạm.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mở đợt triệu hồi đối với các mẫu xe E350 (số loại W213) lắp ráp trong nước từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2018 để kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến bình ắc quy.

Theo đó, trên một số xe Mercedes-Benz E350 do MBV sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn trên, gá lắp bình ắc quy 12 V trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Khi đó, bình ắc qui 12V có thể bị dịch chuyển trong khoang chứa bánh xe dự phòng và không loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình bị tuột ra. Điều này khiến các chức năng sau va chạm như đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động,... có thể bị vô hiệu hóa dẫn tới khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.

Có tổng cộng 48 chiếc ở Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi lần này. Theo MBV, các xe E350 thuộc diện triệu hồi được kiểm tra và khắc phục bằng cách lắp thêm gá đỡ bình ắc quy tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền từ nay đến hết 31/12/2025 với thời gian khoảng nửa giờ cho mỗi xe.

Đây đã là đợt triệu hồi thứ 6 của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm nay. Mới đây nhất, vào cuối tháng 11, Mercedes-Benz Việt Nam có liên tiếp 2 đợt triệu hồi đối với số lượng gần 1.000 chiếc của các dòng xe C300, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic với những vấn đề khác nhau.

Trước đó không lâu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam mở 2 đợt triệu hồi. Trong đó, đợt thứ nhất hãng sẽ kiểm tra gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô- đun) cho model xe Mercedes-Benz C300 (số loại W206) do công ty MBV nhập khẩu và phân phối, đợt 2 sẽ kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau trên một số xe GLE và GLS.

Có tổng cộng 126 chiếc C300 sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thuộc diện phải triệu hồi.

Theo khuyến cáo của hãng, ở các xe C300, trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ: nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp sau). Do đó hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun thu nhận tín hiệu & kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau. Trong trường hợp này, có thể xảy ra đoản mạch trong hộp điều khiển và do đó không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây cháy.

Ngoài ra, sự đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác nhau (ví dụ như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau). Trong thường hợp này nguy cơ tai nạn hoặc thương tích sẽ tăng lên.

Đợt triệu hồi thứ 2 của Mercedes-Benz liên quan đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Với đợt triệu hồi này, Mercedes-Benz cho hay việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp ). Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe . Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang