Lo ngại nguy cơ gây cháy nổ, hơn 125.000 mẫu Nissan bị triệu hồi

author 06:53 04/12/2022

(VietQ.vn) - Hơn 125.000 chiếc Nissan Rogue bị triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ vì lỗi rò rỉ, có nguy cơ gây hỏa hoạn.

Hơn 125.000 mẫu Nissan Rogue bị triệu hồi tại Bắc Mỹ vì có nguy cơ gây hỏa hoạn. Hãng xe Nhật Bản cho biết việc nước bị rò rỉ trên xe có thể dẫn đến sự ăn mòn các đầu nối dây điện trong bảng điều khiển.

Điều này có thể gây ra các vấn đề như cửa sổ hoặc ghế chỉnh điện không hoạt động, kích hoạt đèn cảnh báo AWD, xả pin hoặc dẫn đến hư hỏng pin. Nissan cho biết trong trường hợp tệ nhất, lỗi này có thể dẫn đến hỏa hoạn. Nissan lần đầu thông báo triệu hồi về vấn đề này từ ngày 13/1/2022, nhưng ở thời điểm đó, lệnh triệu hồi chỉ giới hạn ở các mẫu Nissan Rogue sản xuất trong giai đoạn 2014-2016, do nước và muối có thể tích tụ ở chân người lái.

Hơn 125.000 mẫu Nissan dính nguy cơ gây cháy nổ.

Vào cuối tháng 1, Nissan nhận được báo cáo từ Transport Canada về sự ăn mòn trong các đầu nối trong bảng điều khiển của một chiếc Rogue đời 2017. Một cuộc điều tra đã diễn ra sau đó và Nissan xác nhận có 4 sự cố ăn mòn được phát hiện trên chiếc Rogue 2017, trong đó có 2 chiếc ở Mỹ và 2 chiếc ở Canada. Hãng đã quyết định triệu hồi thêm các mẫu Rogue 2017.

Hiện tại, có tổng cộng 125.215 mẫu Nissan Rogue được sản xuất từ ngày 26/7/2016-27/9/2017 nằm trong diện ảnh hưởng. Ngoài ra, hãng xác nhận không có mẫu Nissan hoặc Infiniti nào khác gặp lỗi tương tự.

Các đại lý đã được thông báo về đợt triệu hồi vào ngày 29/11, chủ nhân của những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp vào ngày 20/1/2023. Khách hàng sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý để kiểm tra các đầu nối trong bảng điều khiển. Nếu các chi tiết này bị ăn mòn, đại lý sẽ thay thế đầu nối mới, ngoài ra tất cả đầu nối sẽ được bôi mỡ lithium để tránh bị ảnh hưởng do hơi ẩm xâm nhập.

Tại Việt Nam, Nissan Rogue được biết đến với tên gọi Nissan X-Trail. Tuy nhiên mẫu xe này đã ngừng bán từ lâu và không còn trong danh mục sản phẩm của hãng. Trước khi biến mất khỏi thị trường, Nissan X-Trail là cái tên cạnh tranh cùng Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Mazda CX-5.

Nissan dùng robot kết hợp công nghệ thực tế ảo (cobot) để sản xuất mẫu Rogue thế hệ mới. Hãng xe cho biết để sản xuất Rogue, họ đã triển khai nhiều "cobot" hơn bất kỳ mẫu xe nào trước đó. Nissan sử dụng các robot vào một số công việc đòi hỏi lặp đi lặp lại một cách chính xác, đồng thời ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào việc khắc phục sự cố trước khi chuyển sang sàn sản xuất.

Từ năm 2013, Rogue xuất xưởng tại nhà máy lắp ráp xe Smyrna với quy mô 7.000 nhân công. Kể từ khi mở cửa vào năm 1983, nhà máy này đã sản xuất hơn 14 triệu xe, trong đó Rogue chiếm gần 1,1 triệu. Hiện nơi đây đang sản xuất sáu mẫu xe khác nhau bao gồm Rogue, Altima, Leaf, Maxima, Pathfinder và Infiniti QX60.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang