Triệu hồi dòng Mercedes-Benz C-Class trên toàn cầu vì lỗi hộp số

author 06:35 06/12/2022

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz chính thức công bố đợt triệu hồi với quy mô toàn cầu liên quan đến lỗi hộp số của các mẫu C-Class.

Mới đây, Mercedes-Benz AG vừa tiến hành triển khai đợt triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz C-Class liên quan đến một lỗi xảy ra ở hộp số với quy mô toàn cầu. Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 3 tháng hãng xe Đức đã phát đi lệnh triệu hồi liên quan đến dòng Mercedes-Benz C-Class.

Nguyên nhân triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz C-Class được xác định do hộp số của xe có thể bị lỗi, dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của hộp số, điều này có thể tác động đến quá trình chuyển số không đúng như trình tự thiết kế, thậm chí còn có thể ngắt kết nối với trục truyền động, khiến xe rơi vào tình trạng chạy theo quán tính mà không có lực tác động của động cơ, trường hợp này sẽ dẫn đến việc mất kiểm soát về tốc độ di chuyển, nguy cơ va chạm với xe phía sau tăng cao. 

 Gần 3.300 chiếc Mercedes-Benz C-Class bị triệu hồi lần này do lỗi hộp số

Trong một số trường hợp còn có nguy cơ dẫn đến việc một số bộ chi tiết của xe có thể rơi ra ngoài, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người tham gia giao thông. Các mẫu Mercedes-Benz C-Class phải triệu hồi lần này được xác định có thời gian sản xuất từ ngày 28/10/2021 đến ngày 15/3/2022, với số lượng tổng cộng gần 3.300 chiếc.

Hồi cuối tháng 9/2022, Mercedes-Benz cũng đã phát đi thông báo triệu hồi 6.752 chiếc C-Class vì nguy cơ hỏa hoạn. Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do nước có thể tràn vào cốp xe Mercedes-Benz C-Class, khiến hơi ẩm có thể ảnh hưởng đến mô-đun truyền động và thu tín hiệu (SAM), gây ra đoản mạch nhiều chức năng và tăng nguy cơ hỏa hoạn. Tại Việt Nam liên quan đến đợt triệu hồi này đã có tổng cộng 126 chiếc xe Mercedes-Benz C300 được sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức

Hiện tại Mercedes-Benz Việt Nam chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến đợt triệu hồi này, chúng tôi sẽ sớm cung cấp tới bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc nếu có.

Trước đó không lâu, hơn 100.000 chiếc xe dòng Mercedes-Benz C-Class cũng thuộc diện triệu hồi do hơi ẩm xâm nhập vào mô-đun vận hành và thu nhận tín hiệu; khiến xe có khả năng bị đoản mạch và làm tăng nguy cơ cháy xe. Bên cạnh đó, hơi ẩm có thể khiến đèn chiếu sáng phía sau bị hỏng, hàng ghế sau bất ngờ gập lại và camera lùi không hoạt động, làm tăng nguy cơ va chạm.

Về dòng xe Mercedes-Benz C-Class cũng có nhiều thay đổi cải tiến mới, khung ngoài xe được sử dụng cấu trúc thân nguyên bản của dòng xe Đức kết hợp với kết cấu hông và vòm bánh thể thao mang chất SUV rõ rệt, cùng với đó là khung bảo vệ chống lật và dàn đèn LED gắn trần mang xu hướng off-road.

Ngoài ra, không thể không kể đến khoảng sáng gầm chiếc Mercedes-Benz C-Class cao vượt trội so với phiên bản gốc vừa nhờ hệ thống treo được tinh chỉnh, vừa nhờ mâm cỡ lớn hoàn toàn mới.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang