MG5 STD: Mẫu sedan tiện nghi và an toàn giá dễ tiếp cận dành cho tài chính hạn hẹp

author 06:29 13/07/2022

(VietQ.vn) - Sau khi phiên bản đầy đủ option được ra mắt thì MG tiếp tục trình làng thêm phiên bản tiêu chuẩn MG5 STD có giá bán 515 triệu đồng.

Sau một thời gian ra mắt tại thị trường Việt Nam, MG5 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng, nhờ vào vẻ ngoài thời trang cùng nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn. Tiếp nối sự thành công của MG5 LUX, MG Việt Nam tiếp tục giới thiệu tới người dùng Việt Nam phiên bản MG5 tiêu chuẩn (STD) có giá bán dễ tiếp cận hơn. Được biết, mức giá trên chỉ ngang thậm chí thấp hơn với những mẫu xe hạng B như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City ở các phiên bản tiêu chuẩn.

Tương tự các phiên bản khác, MG5 STD duy trì phong cách thiết kế coupe đậm chất thể thao. Phong cách thể thao được thể hiện rõ rệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng kỹ thuật số, cản trước cùng màu thân xe cá tính, mâm xe hợp kim 16 inch màu đen và cụm đèn pha LED tự động sắc sảo. Kiểu dáng thuôn dài cùng nhiều đường gân dập nổi ở trên thân xe, đặc biệt là từ tay nắm cửa kéo dài đến phần đuôi, giúp chiếc xe càng trở nên thanh thoát và năng động.

So với phiên bản cao cấp thì phiên bản STD chỉ có một số điểm khác biệt như mâm 16 inch, đèn định vị halogen, các phần ốp cản trước cũng không được trang bị. Tuy nhiên một số chi tiết chi như lưới tản nhiệt 3D, ống xả kép được giữ lại, đèn hậu và đèn xi nhan trên gương hậu vẫn sử dụng công nghệ Led.

  MG5 phiên bản STD sở hữu dáng thể thao năng động, giá rẻ. Ảnh: Cafeauto

Phía sau, cụm đèn hậu dạng LED được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua mang thương hiệu MG, kết hợp với phần mui vuốt cong, phần đuôi xe hơi hướng lên theo đúng phong cách Fastback đem lại sức hút về mặt thị giác. Cùng với đó, ống xả kép giả lập cũng được trang bị để gia tăng sự khỏe khoắn cho mẫu xe này.

Sự ấn tượng tiếp tục được duy trì ở phía bên trong xe, không chỉ từ bộ ghế nỉ thể thao màu xám đen pha viền đỏ ôm về phía lưng người lái. Màn hình giải trí 10’’ ở trung tâm điều khiển với độ phân giải Full-HD, được kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, giúp nâng cao trải nghiệm trên mỗi hành trình. Điều hoà nhiệt độ với 8 cửa gió, điều chỉnh bằng cảm ứng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, kết hợp với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 giúp cho không gian xe luôn thoáng đãng, an toàn và dễ chịu.

Tay lái sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp, hệ thống giải trí 4 loa, đèn viền nội thất cũng bị lượt bỏ. MG5 STD vẫn giữ lại được màn hình trung tâm 8 inch kết nối Apple/Android Auto, phanh tay điện tử, Auto Hold, điều hòa tự động có cửa gió cho ghế sau.

Vô lăng đa chức năng tích hợp điều chỉnh 3 chế độ lái, bao gồm Urban, Normal và Dynamic tương ứng với những mục đích lái khác nhau, mang đến sự hứng khởi cho mỗi hành trình. Chìa khoá thông minh, nút khởi động Start/Stop cùng bảng điều khiển trung tâm hướng đến vị trí người lái giúp cho chủ phương tiện có sự tiện lợi và thoải mái khi lái xe.

 MG5 STD sở hữu nội thất ấn tượng, động cơ mạnh mẽ và an toàn. Ảnh: Dân Việt

Hệ thống treo với treo trước dạng MacPherson trên xe ô tô MG là dạng thanh giằng xoắn ở treo sau được trang bị trên MG5 STD vừa giúp giảm trọng lượng tổng thể, vừa đảm bảo được độ cứng và khả năng hấp thụ dao động của xe và mặt đường, qua đó giúp xe có được sự ổn định cao và êm ái trên nhiều địa hình.

Về an toàn, thì MG5 phiên bản STD vẫn có đủ các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống phanh ABS, EBD, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát vào cua, vi sai điện tử, cảnh báo áp suất lốp, chức năng làm khô đĩa phanh, cảnh báo phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc,… đáng tiếc trang bị Cruise Control không có mặt trên phiên bản này.

MG5 STD vẫn sử dụng động cơ 1.5L với mức công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước. Dù thuộc phân khúc phổ thông hạng B nhưng nhà sản xuất cho biết xe có thể đạt tốc độ tối đa 180km/h.

So cùng phân khúc thì MG5 STD khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ đồng hạng như Kia K3 hay Hyundai Elantra mà thay vào đó sẽ lấy từ phân khúc hạng B thấp hơn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang