Mitsubishi Eclipse Cross 2021 chuẩn bị ra mắt có gì để 'đấu' với Honda CR-V

authorĐỗ Thu Thoan 15:50 18/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng Mitsubishi đã chính thức trình làng phiên bản 2021 của Eclipse Cross. Xe sẽ có thay đổi một chút về thiết kế, tuy nhiên động cơ vẫn không đổi, giá bán chưa được hãng công bố.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Về ngoại hình, theo báo Giao Thông, Eclipse Cross 2021 có thiết kế ngoại thất áp dụng theo ngôn ngữ Dynamic Shield. Xe sử dụng cụm đèn ban ngày và đèn hậu dạng LED.

mitsubishi-eclipse-cross-2021-chuan-bi-ra-mat-co-gi-de-dau-voi-honda-cr-v

 Mitsubishi Eclipse Cross mới. Ảnh: Báo Kiến Thức

Những thay đổi lớn nhất so với thế hệ trước tập trung của phần đuôi xe. Cụ thể, cửa sổ phía sau và cửa cốp sau được thiết kế lại làm cho tầm nhìn của lái xe cải thiện hơn. Đèn hậu trên Eclipse Cross 2021 cũng được thay đổi trông gọn gàng hơn, đồng thời giúp chiếc xe có vẻ rộng hơn khi nhìn từ phía sau.

Kích thước tổng thể của Mitsubishi Eclipse Cross 2021 gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.405 x 1.805 x 1.685 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm. Như vậy, xe có kích thước tương đương với 1 chiếc KIA Seltos, Toyota Corolla Cross tại Việt Nam.

Về nội thất, theo báo Kiến Thức, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng tăng kích thước từ 7 inch lên 8 inch đồng thời có giao diện mới. Màn hình này đi kèm các núm xoay cơ học tiện dụng.

Bàn điều khiển cảm ứng touchpad có phần lạc lõng trên phiên bản cũ đã bị loại bỏ khỏi Mitsubishi Eclipse Cross 2021. Do đó, màn hình cảm ứng được đặt gần với ngồi trên ghế phụ lái hơn để hành khách dễ sử dụng.

mitsubishi-eclipse-cross-2021-chuan-bi-ra-mat-co-gi-de-dau-voi-honda-cr-v
mitsubishi-eclipse-cross-2021-chuan-bi-ra-mat-co-gi-de-dau-voi-honda-cr-v

 Không gian nội thất của xe. Ảnh: Kiến Thức

Về khả năng vận hành, Eclipse Cross ở thị trường Mỹ được trang bị máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu Super All Wheel Control (S-AWC).

Trong tương lai, Mitsubishi còn bổ sung phiên bản plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn cho mẫu crossover này. Theo tin đồn, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 phiên bản plug-in hybrid sẽ dùng hệ dẫn động giống với Outlander PHEV, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít và 2 mô-tơ điện.

Mitsubishi Eclipse Cross được xem là đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5. Hiện giá xe vẫn chưa được hãng công bố, Kiến Thức thông tin.

mitsubishi-eclipse-cross-2021-chuan-bi-ra-mat-co-gi-de-dau-voi-honda-cr-v
mitsubishi-eclipse-cross-2021-chuan-bi-ra-mat-co-gi-de-dau-voi-honda-cr-v

 Mitsubishi Eclipse Cross mới hiện chưa được công bố giá bán. Ảnh: Báo Giao Thông

Mitsubishi là thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản. Về chất lượng xe Mitsubishi, các mẫu xe của thương hiệu này nổi tiếng thế giới với độ bền bỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, hãng ô tô Mitsubishi cũng từng các gặp vấn đề về lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Mới đây nhất, tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi đã phát lệnh triệu hồi hơn 200 xe Mitsubishi Pajero để thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải.

Đây là những xe sản xuất từ ngày 1/11/2016 đến ngày 26/2/2018 được Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu về phân phối.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ và không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.

Để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe đến đại lý của Mitsubishi Việt Nam để được kiểm tra và thay thế cho các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng.

Trước đó, Mitsubishi cũng đã phải triệu hồi 14.051 chiếc Xpander nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất trong khoảng 14/8/2018 đến 26/8/2019 tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi bơm xăng.

Cụ thể, bơm bên trong bình xăng của xe có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang