Mối lo rượu giả mỗi dịp Tết về: Vỏ xịn, ruột 'rởm'

author 15:57 21/01/2016

(VietQ.vn) - Rất nhiều khách quen thường xuyên đến vựa ve chai thu mua những vỏ chai rượu ngoại, không ít trong số đó được tuồn vào những lò sản xuất rượu giả.

Theo tin tức từ VTV24, tại một điểm tập kết ve chai lớn ở ngoại thành Hà Nội, hàng ngàn vỏ chai rượu đã qua sử dụng được thu gom, phân loại riêng và chờ xử lý. Trong đó, hầu hết là vỏ chai các thương hiệu lớn của rượu Việt và rượu ngoại.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 tại một vựa ve chai khác, rất nhiều khách quen thường xuyên đến thu mua những vỏ chai rượu ngoại. Chủ cơ sở tiết lộ, không ít trong số đó được tuồn vào những lò sản xuất rượu giả. Không những vậy, ông chủ cơ sở này còn chỉ dẫn cách thức mua tem mác, màng co, nút chai, để hoàn tất quá trình làm rượu giả.
Đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, cho biết: Đây là kẽ hở để các đối tượng thu mua vỏ chai có thể sản xuất rượu giả. Vì trên thực tế, các công ty rượu không có chính sách thu gom vỏ chai đã qua sử dụng.
Trước đó, tháng 9/2015, Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó trưởng Phòng cảnh sát kinh tế (PC46), Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị vừa phát hiện một "lò" sản xuất rượu Chivas giả từ rượu Black (Lào) ngay giữa trung tâm TP Hà Nội.

Cặp vợ chồng và lò rượu Chivas giả giữa lòng Hà Nội Vợ chồng Giang - Hoa và số rượu bị phát hiện. Ảnh: CAND

Quách Ngân Giang (36 tuổi, HKTT tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội; ở tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình,  nhân viên điều hành hãng taxi Group) và vợ là Trần Thị Thanh Hoa (36 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phố Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) khai nhận toàn bộ số rượu Chivas 12 là rượu giả, do Hoa trực tiếp sản xuất tại nhà.
Sau đó, đưa cho Giang mang đi tiêu thụ tại các cửa hàng rượu, tạp hóa trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hà Nam, Vĩnh Phúc... Để sản xuất rượu giả, Hoa đã thu mua vỏ chai Chivas cũ về tẩy rửa, đặt mua tem, nhãn Chivas sau đó mua rượu Black (Lào) về sang chiết vào vỏ chai Chivas và dán tem rượu nhập khẩu độ cồn hơn 30 độ để thành rượu Chivas giả.
Tại cơ quan điều tra, cặp vợ chồng này còn khai công thức sản xuất rượu: Các đối tượng mua rượu Black Lào với giá 300 nghìn đồng/thùng/12 chai (loại chai 750 ml). Trong khoảng 3 tháng vừa qua, với công thức như trên, các đối tượng đã sản xuất 60 chai Chivas 12; 80 chai Chivas 18 và 5 chai Chivas 21, báo Công an Nhân dân đưa tin. 
Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang