Mỗi tháng, Việt Nam hứng chịu trung bình hơn 1.000 cuộc tấn công mạng

author 16:35 12/10/2022

(VietQ.vn) - Thống kê cho thấy mỗi tháng có gần 1.060 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông trong tháng 9 đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước xử lý 988 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 8,9% so với tháng 8/2022 và tăng 19,9% so với cùng kỳ tháng 9 năm ngoái.

Thống kê của NCSC cũng cho thấy, trong quí 3/2022, hệ thống kỹ thuật của Trung tâm đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 2.878 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố. Tính đến hết tháng 9/2022, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 9.519 cuộc tấn công mạng, trung bình trong 9 tháng đầu năm 2022, mỗi tháng có gần 1.060 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ

Đáng chú ý, mặc dù lỗ hổng bảo mật là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các cuộc tấn công mạng ngắm vào cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhằm mục đích thực hiện hành động phi pháp, song tại Việt Nam vẫn còn nhiều đơn vị chưa thực sự quan tâm mỗi khi các cơ quan chức năng có cảnh báo về các lỗ hổng ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng.

Để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phát hiện sớm, đề phòng lỗ hổng nghiêm trọng trước nguy cơ bị tấn công ngay lập tức, Cục An toàn thông tin sẽ cập nhật cảnh báo những lỗ hổng nguy hiểm hoặc có mức độ ảnh hưởng lớn diện rộng. Bên cạnh đó, Cục An toàn thông tin cũng xác minh và gửi cảnh báo trực tiếp đến các cơ quan, tổ chức có khả năng bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng mới công bố.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang