Môi trường làm việc linh hoạt, tự chủ - động lực thúc đẩy nhân viên đạt hiệu suất cao

author 17:03 17/03/2022

(VietQ.vn) - Sự biến đổi mạnh của thị trường lao động hậu Covid-19 đặt ra bài toán cho doanh nghiệp để thu hút và giữ chân nguồn nhân lực trong giai đoạn nhiều biến động. Để thích ứng với xu hướng làm việc mới, BAEMIN Việt Nam đã triển khai mô hình làm việc hybrid working (làm việc kết hợp) cho nhân viên trên khắp cả nước; đồng thời, tăng tính tương tác và gắn kết với nhân viên trong bối cảnh bình thường mới.

Mô hình làm việc hybrid working được ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến BAEMIN Việt Nam chính thức triển khai từ 14/3/2022.

 Hybrid working là mô hình kết hợp làm việc tại văn phòng và làm từ xa, nhân viên chủ động lựa chọn địa điểm và thời gian làm việc. 

Hybrid working là mô hình kết hợp làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, nhân viên có thể chủ động lựa chọn địa điểm và thời gian làm việc sau khi thỏa thuận với quản lý trực tiếp của mình. Mô hình này mang đến cho nhân viên sự linh hoạt, từ đó giúp họ cân bằng công việc và cuộc sống cũng như đảm bảo an toàn trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, nhân viên có thể chọn lựa làm việc trên công ty, tại nhà hoặc bất cứ nơi nào họ cảm thấy thoải mái nhất. Mô hình này còn cho phép nhân viên bắt đầu và kết thúc công việc sớm hoặc muộn hơn so với khung giờ cố định để phù hợp với điều kiện và nhu cầu cá nhân.

Theo ông Jinwoo Song- Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam: Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, phương thức làm việc tại nhà đã trở nên phổ biến và trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Mô hình Hybrid working tạo ra môi trường làm việc linh hoạt và đem lại cho nhân viên sự tự chủ cũng như nguồn cảm hứng làm việc, là động lực thúc đẩy họ đạt hiệu suất công việc cao. Chính sách mới này cũng thể hiện một trong những giá trị cốt lõi của BAEMIN- tự chủ trên nền tảng kỷ luật.

Triển khai áp dụng mô hình hybrid working, BAEMIN đã cải tạo và nâng cấp các văn phòng làm việc. Đối với nhân viên làm việc từ xa, BAEMIN cung cấp và vận chuyển đầy đủ thiết bị cũng như những phần mềm làm việc trực tuyến để họ có thể hoàn thành công việc một cách thuận tiện và hiệu quả.

 Hybrid working mang đến cho nhân viên sự linh hoạt, giúp họ cân bằng công việc và cuộc sống. 

Ông Jinwoo chia sẻ, dù mang lại nhiều lợi ích song mô hình hybrid working vẫn tồn tại một số thách thức tiềm ẩn, điển hình là thiếu vắng sự kết nối nội bộ. Do đó, BAEMIN đã tổ chức nhiều sự kiện kết hợp để tăng cường sự gắn kết của nhân viên.

Trong những tháng cuối năm 2021, BAEMIN đã kết hợp với hai tổ chức từ thiện: Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children's Foundation) và Làng trẻ em SOS để gây quỹ từ thiện nội bộ, ủng hộ các em thông qua các phiên bán và đấu giá tranh vẽ cũng như buổi hòa nhạc trực tuyến. Hoạt động này đã giúp kết nối nhân viên cùng các em nhỏ và nhận được phản ứng tích cực từ các bên liên quan với số tiền quyên góp lên đến hơn 90 triệu đồng.

Luôn lấy nhân viên làm trọng tâm, nên dù chỉ mới có mặt tại Việt Nam hơn 2 năm nhưng BAEMIN đã nỗ lực tạo ra nhiều giá trị nâng cao đời sống và sức khỏe tinh thần của nhân viên.

Khi đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ 4 vừa qua, BAEMIN đã gửi tặng đến nhà nhân viên những phần quà động viên cũng như tặng các mã giảm giá đặt thức ăn cho các nhân viên phải đến văn phòng. Những nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 được hỗ trợ tư vấn y khoa đặc biệt, nhận các hỗ trợ về tài chính khi phải cách ly tập trung và một bộ các dụng cụ y tế và thuốc cần thiết.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang