Cách nấu lẩu ngon 'xì xụp' quây quần ngày Tết Dương lịch

author 15:41 17/12/2015

(VietQ.vn) - Tết Dương lịch là thời gian để mọi người nghỉ ngơi, quây quần tụ họp cùng nhau. Vì vậy lựa chọn làm lẩu để nhâm nhi, trò chuyện cùng nhau là phương thức hợp lý nhất.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Tết Dương lịch đang gần kề, với thời tiết biến đổi và gió lạnh tăng cường thì có lẽ lựa chọn làm lẩu để mời cả nhà và bạn bè thưởng thức là một ý tưởng khá hợp lý. Những món lẩu dưới đây có thể cho vào danh sách món ngon ngày Tết  không thể thiếu.

Lẩu mẻ

Lẩu mẻ luôn lôi cuốn người thưởng thức bởi vị chua chua, thơm thơm, thanh dịu của nước dùng. Với vị chua ấy, chắc chắn khi ăn sẽ không hề cảm thấy ngán chút nào. Lẩu mẻ cũng không khó làm như nhiều người vẫn tưởng. Mẻ là gia vị chính cho nước lẩu được chua ngon, còn nguyên liệu để ăn với nước dùng có mẻ thì có rất nhiều.

Lẩu mẻ là món ngon ngày Tết được nhiều người ưa thích

Lẩu mẻ là món ngon ngày Tết được nhiều người ưa thích

Có thể đó là cá, thịt gà, thịt trâu, thịt bò, ốc bươu, tôm... Cũng có nhiều loại rau ăn kèm với lẩu mẻ như các loại rau mầm, nấm các loại. Trong một buổi chiều đông lạnh giá, cùng cả nhà và bạn bè bên nhau, vừa thưởng thức món lẩu có vị chua thanh, giản dị ở nước dùng, vừa xuýt xoa vì ngon, vì nóng, cảm giác thật gần gũi và ấm cúng.

Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò gồm nước dùng nấu từ cua đồng và bắp bò, thêm vào các loại rau xanh như mồng tơi, rau muống, đậu hũ non, trứng vịt lộn và bánh đa cua. Nước dùng của lẩu riêu cua bắp bò có vị ngọt, hăng đặc trưng. Khi ăn lẩu riêu cua, người ta thường đập thêm vài quả trứng vịt lộn để tăng vị ngọt cho nước, sau đó thêm rau, đậu hũ, bánh đa cua và chả cua vào nồi.

Lẩu riêu cua bắp bò vị thơm lừng ăn kèm với bún và rau thơm

Lẩu riêu cua bắp bò vị thơm lừng ăn kèm với bún và rau thơm

Hễ ai muốn ăn thì múc một ít ra chén, nhúng thịt bò vào gắp ra liền và cho vào miệng. Lẩu riêu cua bắp bò làm người thưởng thức bị hấp dẫn bởi nước dùng sánh đặc thịt cua và hành phi vàng ươm, thơm lừng nổi lên phía trên nồi nước lẩu.

Lẩu nấm gà thơm nức

Những ngày mưa lạnh thế này, có một nồi lẩu nấm gà thơm phức nhâm nhi cùng gia đình quả là tuyệt. Một nồi lẩu ngon không chỉ bởi nguyên liệu tươi ngon mà nước lẩu là thành phần vô cùng quan trọng, nước dùng cần phải trong và ngọt đậm đà từ xương. Món lẩu nấm gà còn vô cùng hấp dẫn bởi hương thơm từ các loại nấm.

Lẩu Thái chua cay

Một chút chua chua, một chút cay nồng với những gia vị đặc trưng của xứ sở chùa Vàng, lẩu Thái chua cay vừa ngon miệng vừa dễ ăn và rất thích hợp cho những ngày đông lạnh của Hà Nội, vừa ăn vừa xuýt xoa vừa hít hà tận hưởng cái lạnh miền Bắc.

Món ngon ngày Tết không thể thiếu lẩu thái hải sản chua cay hấp dẫn

Món ngon ngày Tết không thể thiếu lẩu Thái hải sản chua cay hấp dẫn

Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản, cùng với gia vị món lẩu, thơm ngào ngạt mùi đặc trưng như gừng, lá chanh và ớt. Nước lẩu Thái là sự kết hợp của vị chua đặc trưng của lẩu và ngọt từ nước hầm...  Lẩu Thái thường được ăn kèm với bún, bắp chuối, rau muống, bắp non, nấm kim châm. 

Lẩu nấm hải sản thơm ngon

Tết Dương lịch, ngày se lạnh ngồi quây quần bên bàn ăn cùng cả gia đình thưởng thức nồi lẩu ấm nòng chắc chắn hương vị sẽ thêm phần tuyệt hảo. Lẩu hải sản cũng là những thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn để chế biến trong những dịp lễ tết như thế này. Nhưng vì trời khá lạnh, nếu nấu các món thông thường với hải sản sẽ rất nhanh nguội và bị tanh. Vì thế, để hải sản luôn nóng hổi, thơm ngon và tươi mới, nấu lẩu là cách tốt nhất.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang