Một bác sỹ người Italy bị nhiễm virus Ebola tại Tây Phi

author 06:46 25/11/2014

Bộ trưởng Y tế Italy Beatrice Lorenzin ngày 24/11 thông báo một bác sỹ Italy đang tham gia dập dịch tại Sierra Leone đã bị nhiễm virus Ebola và đang được chuyển về Rome để điều trị. Đây là công dân Italy đầu tiên bị nhiễm loại virus chết người này.

dịch ebola, vùng dịch, Y tế Thế giới, virus chết người, việt nam xét nghiệm ebola

(Nguồn: Reuters)

Người bị nhiễm là bác sỹ đang làm việc cho tổ chức từ thiện Emergency được cử tới Sierra Leone để tham gia chữa bệnh cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola, dịch bệnh đã khiến hơn 5.000 người thiệt mạng. Bác sỹ người Italy nói trên có một số triệu chứng chưa rõ ràng của nhiễm virus Ebola và thể trạng hiện vẫn tốt. 

Tuy nhiên, những triệu chứng nguy hiểm của loại virus chết người này có thể bộc phát ở nhiều tuần sau đó. Hiện bác sỹ này đang được đưa về Viện Truyền nhiễm quốc gia Lazzaro Spallanzani ở Rome để điều trị.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WTO), tính tới nay đã có khoảng 5.500 trường hợp tử vong trong tổng số hơn 15.000 người nhiễm virus Ebola ở 8 quốc gia, chủ yếu là ở Guinea, Sierra Leone và Liberia. Tình hình tại Sierra Leone đáng quan ngại nhất khi dịch bệnh Ebola vẫn lây lan mạnh với 100 ca nhiễm mới mỗi ngày. 

Tính đến ngày 21/11, số trường hợp bị nhiễm virus Ebola tại Sierra Leone đã lên đến 6.190 người, trong đó 1.267 trường hợp đã tử vong.

Ebola là một trong những bệnh nguy hiểm nhất thế giới vì nó có thể khiến tới 90% số người nhiễm bệnh tử vong. Bệnh nhân có những triệu chứng như sốt, nôn mửa, sau đó tiêu chảy và khạc ra máu. Đặc trưng của bệnh do virus Ebola gây ra là sốt xuất huyết. 

Virus này lây qua tiếp xúc trực tiếp với dịch thể của người nhiễm bệnh, vì vậy những người chăm sóc bệnh nhân rất dễ bị lây nhiễm.

Theo Vietnam+


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang