Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 24/11

author 16:13 24/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 24/11 bao gồm thông tin mới nhất về vụ thu hồi đất của ông Trần Văn Truyền, trình Chính phủ 2 phương án nghỉ Tết 2015, Trung Quốc đòi Mỹ đứng ngoài cuộc sau khi bị lên án xây đảo trái phép....

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 24/11 trong nước

Thu hồi đất, tháo dỡ nhà kho của ông Trần Văn Truyền

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành quyết định thu hồi thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre đã cấp cho ông Truyền. 
Khu đất này hiện được con ông Truyền sử dụng làm đại lý bia.

Liên quan đến việc ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, bị thu hồi nhiều tài sản, ngày 23/11, ông Nguyễn Thành Phong, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, cho biết đã có những động thái nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với những sai phạm của ông Truyền. Thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre được con trai ông Truyền sử dụng làm đại lý bia Dự kiến, ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra trung ương sẽ đến Bến Tre để công bố kết luận về những sai phạm của ông Truyền.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11: Thu hồi đất, dỡ nhà kho được con trai ông Truyền sử dụng làm đại lý bia

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11, thửa đất được con trai ông Truyền sử dụng làm đại lý bia đã bị thu hồi. Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành quyết định thu hồi thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre đã cấp cho ông Truyền. Khu đất này hiện được con ông Truyền sử dụng làm đại lý bia.

Ông Phong khẳng định: “Ông Truyền sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm về những sai phạm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tới đây, sẽ cho tháo dỡ nhà kho trên đường Nguyễn Thị Định. Các cá nhân liên quan đến việc giao cấp đất, sửa chữa và bán nhà cho ông Truyền không đúng quy định sẽ phải kiểm điểm”.

Tê liệt sân bay Tân Sơn Nhất: Bước đầu xác định nguyên nhân

 Sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam và VATM đã báo cáo nguyên nhân sự cố với Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng trong cuộc họp về an toàn hàng không. Được biết, Cục và VATM đã đề xuất thành lập đoàn kiểm tra để tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ mất điện.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam lý giải sự cố dẫn đến sập cùng lúc 3 bộ UPS khiến Trung tâm kiểm soát không lưu đường dài -tiếp cận Tân Sơn Nhất (AACC/HCM) tê liệt mất quyền điều hành do kíp trưởng thực hiện sai thao tác kỹ thuật.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11: Tê liệt sân bay Tân Sơn Nhất, bước đầu điều tra nguyên nhân

Kíp trưởng thực hiện sai thao tác kỹ thuật gây sự cố sân bay Tân Sơn Nhất là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11. Ảnh minh họa

Ngày 21.11, Công ty Quản lý bay miền Nam đã quyết định đình chỉ với ông Lê Trí Tình và ông Phạm Văn Dũng, nhân viên kíp trực điện nguồn thuộc Trung tâm bảo đảm kỹ thuật Công ty quản lý bay miền Nam trong 15 ngày, để điều tra sự cố.

Trình Thủ tướng 2 phương án nghỉ Tết

Bộ LĐ-TB-XH vừa trình Thủ tướng Chính phủ về việc nghỉ Tết âm lịch và hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào dịp nghỉ lễ trong năm 2015 đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, đối với phương án nghỉ Tết âm lịch, sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành, Bộ LĐ-TB-XH đề xuất 2 phương án. Phương án 1 là công chức, viên chức được nghỉ 9 ngày liên tục, từ 15.2 - 23.2.2015 (tức từ 27 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Mùi), nhưng phải đi làm bù vào ngày thứ 7 (14.2) để nghỉ ngày thứ 2 (16.2) dương lịch.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11: Đề xuất 2 phương án nghỉ Tết trình Chính phủ

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11 đề cập đến 2 phương án nghỉ Tết trình Chính phủ. Ảnh minh họa

Phương án 2 là công chức viên chức được nghỉ 7 ngày, từ 18 - 24.2.2015 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi).

Đối với dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Ngày Chiến thắng 30.4, Ngày Quốc tế Lao động 1.5, Bộ LĐ-TB-XH đưa ra 3 phương án: Hoặc không thực hiện hoán đổi, hoặc nghỉ liên tục 6 ngày, hoặc nghỉ liên tục 8 ngày. Riêng đối với Tết Dương lịch 2015, chỉ có 1 phương án: nghỉ 4 ngày liên tục từ 1 - 4.1.2015. Công chức viên chức đi làm bù vào thứ 7, ngày 27.12.2014, để nghỉ ngày thứ 6 (2.1.2015).

Trước đó, ngày 10.11, Bộ LĐ-TB-XH đã xây dựng phương án nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, nghỉ nhiều ngày liên tục ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp và người dân. Theo Bộ LĐ-TB-XH, việc có ý kiến như vậy là do người dân còn chưa hiểu rõ thực chất của việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần, cho rằng số ngày làm việc của công chức viên chức sẽ giảm đi.

Vì vậy, trong Tờ trình Bộ LĐ-TB-XH cũng nêu rõ, lịch chỉ áp dụng cho các đơn vị có lịch nghỉ hàng tuần là 2 ngày thứ 7, chủ Nhật, không áp dụng với doanh nghiệp và người dân nói chung.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11 quốc tế 

 Bị lên án vì xây đảo trái phép, Trung Quốc “đòi” Mỹ đứng ngoài cuộc

Đáp trả việc Mỹ chỉ trích dự án xây đảo nhân tạo tại Biển Đông, Tướng Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố, dự án này là “hợp pháp và chính đáng”. Ngày 24/11, Thiếu tướng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc La Viện đã đáp trả lời chỉ trích của Mỹ về dự án xây đảo nhân tạo, bao gồm một đường băng bằng cách tuyên bố, dự án xây dựng là Trung Quốc là “hợp pháp”. Tướng La Viện cho biết, chính quyền Bắc Kinh đang xây dựng cơ sở hạ tầng trên khu vực các bãi đá tại Biển Đông và Mỹ nên đứng ngoài cuộc. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11: Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngừng can thiệp vấn đề biển Đông

Trung Quốc đòi Mỹ ngừng can thiệp vấn đề biển Đông sau khi bị lên án vì xây đảo trái phép ở Trường Sa. Ảnh minh họa

Ông La Viện nói: “Mỹ rõ ràng đang thiên vị Philippines, Malaysia, Việt Nam khi những nước này cũng đã thiết lập căn cứ quân sự tại đây. Trung Quốc chắc chắn có thể chịu được sức ép từ quốc tế và tiếp tục dự án xây dựng bởi nó hoàn toàn hợp pháp và chính đáng”.

Vào tuần trước, tạp chí quốc phòng IHS Jane tiết lộ thêm những chi tiết mới về dự án cải tạo trên một khu vực rộng lớn tại bãi đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Thử. Hòn đảo nhân tạo tại bãi đá Chữ Thập dài tới 3.000m và rộng khoảng 200 đến 300m. Mặc dù Trung Quốc đã tiến hành nhiều dự án cải tạo đảo nhưng đây là dự án đầu tiên mà chính quyền Bắc Kinh xây dựng một đường băng trên đảo.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã xây dựng một bến cảng đủ lớn để các tàu chở dầu và tàu chiến hải quân neo đậu.Vài ngày sau khi bài báo trên được đăng tải, Mỹ đã kêu gọi Trung Quốc tạm ngừng dự án trên. Phát ngôn viên quân đội Mỹ, Trung tá Jeffrey Pool cho biết: “Chúng tôi đề nghị Trung Quốc dừng ngay kế hoạch cải tạo đảo và tham gia vào các sáng kiến ngoại giao để khuyến khích các bên kiếm chế tiến hành các hoạt động tương tự”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo tập trận quy mô lớn

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc tập trậnVừa mới hôm qua,  nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức và chỉ đạo một cuộc tập trận kết hợp của QĐND Triều Tiên.Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo toàn bộ đơn vị quân đội diễn tập trong điều kiện giả định của một cuộc chiến tranh thật sự và mọi lực lượng đều đặt trong tư thế sẵn sàng trong mọi thời điểm.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11: Kim Jong-un chỉ đạo tập trận quy mô lớn

Ông Kim Jong-un tham gia chỉ đạo tập trận quy mô lớn của Triều tiên. Ảnh minh họa

Ông Kim Jong-un đã theo dõi toàn bộ quá trình cuộc diễn tập, chỉ ra những nhiệm vụ trước mắt và những điểm còn thiếu sót trong cuộc diễn tập. Nhà lãnh đạo này cho rằng, để phù hợp với một cuộc chiến tranh hiện đại và đáp ứng những yêu cầu của một cuộc chiến thực sự, việc diễn tập quân sự là rất cần thiết và phải tiến hành thường xuyên.

Bên cạnh đó, ông Kim Jong-un cũng kêu gọi đưa ra các biện pháp mạnh mẽ nhằm xóa bỏ chủ nghĩa hình thức trong quân đội và yêu cầu lực lượng sỹ quan phải nâng cao trình độ, cải tiến phương pháp huấn luyện.

Afghanistan: Đánh bom liều chết đẫm máu nhất kể từ năm 2011

Ít nhất 45 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra hôm 23/11 tại một trận thi đấu bóng chuyền ở miền Đông Afghanistan.Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất tại nước này kể từ năm 2011.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 24/11: Binh lính Afghanistan có mặt tại hiện trường một vụ đánh bom liều chết

 Binh lính Afghanistan có mặt tại hiện trường một vụ đánh bom liều chết. Ảnh minh họa

Giới chức địa phương cho biết vụ đánh bom xảy ra ở quận Yahya Khel thuộc tỉnh Paktika, khi kẻ tấn công trà trộn vào đám đông hàng trăm khán giả đang theo dõi trận thi đấu và kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người.Đa số nạn nhân là trẻ em. Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận là thủ phạm gây ra vụ việc.

Tổng thống Afghanistan đã lên án vụ tấn công trên, đồng thời chỉ thị cho các cơ quan chức năng liên quan tổ chức điều trị và chăm sóc tốt nhất cho các nạn nhân.Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Hạ viện Afghanistan thông qua Hiệp định an ninh song phương với Mỹ và NATO, cho phép quân đội nước ngoài ở lại quốc gia này để hỗ trợ lực lượng Chính phủ trong bối cảnh các cuộc tấn công của phiến quân Taliban vẫn đang diễn biến phức tạp.

Phương Trâm (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang