Một số MacBook Pro bị cấm trên các chuyến bay vì nguy cơ cháy nổ

authorNinh Lan 06:32 17/08/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đã thực hiện cấm một số MacBook Pro trên các chuyến bay vì nguy cơ hỏa hoạn.

Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã có lệnh cấm các máy tính xách tay 15 inch sau lệnh thu hồi pin máy tính của Apple vào hồi tháng 6 vừa qua vì chúng quá nóng có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

Một số MacBook Pro đã bị cấm trên các chuyến bay

Thông báo trên tweet về việc cấm một số MacBook Pro vì có nguy cơ phát nổ. Ảnh: foxbusiness

Người phát ngôn của FAA cho biết, các trường hợp pin bị thu hồi nằm trong một số máy tính xách tay Apple MacBook Pro. Vào đầu tháng 7, Apple đã thông báo cho các hãng hàng không và công chúng về việc thu hồi. Họ cũng đã đưa ra hướng dẫn cho người dân trong trường hợp sản phẩm của họ bị thu hồi và thông tin được cho công chúng trên trang web PacksafeOpens a New Window của FAA.

Phía FAA cũng đăng thông báo trên tweet rằng các loại máy tính có pin thu hồi không được phép mang lên trên các chuyến bay. Họ nhắc nhở hành khách tránh mang theo pin hoặc máy tính có pin trong diện bị thu hồi và cần sửa chữa hoặc thay thế theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

‘Soi’ công nghệ và ứng dụng trên Subaru Forester 2019 mới bán tại thị trường Việt(VietQ.vn) - Gần 10 tháng sau khi ra mắt thị trường châu Á, Subaru Forester mới thuộc thế hệ thứ 5 bắt đầu được phân phối tại Việt Nam.

Việc thu hồi áp dụng cho MacBook Pro 15 inch được bán từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017. Khách hàng được hướng dẫn nhập số sê-ri của MacBook Pro để xác định xem thiết bị của họ có cần phải sửa chữa thay thế pin hay không.

Phía Công ty sản xuất máy tính cho biết pin bị lỗi trong máy tính xách tay có thể quá nóng và bắt lửa. Hiện chưa rõ có bao nhiêu thiết bị bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi, tại Hoa Kỳ có khoảng 432.000 MacBook Pro được bán. Apple đã hướng dẫn khách hàng ngừng sử dụng máy tính xách tay và mang đến nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền để được thay pin miễn phí.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đã ghi nhận 26 trường hợp pin quá nhiệt, trong đó có 5 trường hợp bị bỏng nhẹ, 1 trường hợp hít phải khói độc và 17 trường hợp tài sản cá nhân bị tổn hại.

Trước đó, sản phẩm cao cấp của Samsung Galaxy Note 7 đã bị cấm trên các chuyến bay tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới sau khi hàng loạt báo cáo cho biết viên pin trong máy có thể quá nhiệt và phát nổ. Phía Samsung sau đó đã tiến hành thu hồi dòng máy này và ngừng bán ra khỏi thị trường.

Thanh Vân (Theo foxbusiness)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang