Một tuần trước rằm Trung thu: Khuyến mãi kiểu gì bánh trung thu vẫn ế chỏng chơ

author 13:48 09/09/2016

(VietQ.vn) - Chỉ còn 1 tuần nữa là đến rằm Trung thu nhưng thị trường bánh Trung thu năm nay ế ẩm, nhiều chiêu tặng đèn lồng, voucher, giảm giá nhẹ vẫn ế chỏng chơ.

Sự kiện: Tết trung thu

Theo VTC news, mặc dù chỉ còn 1 tuần nữa là đến rằm Trung thu nhưng thị trường bánh Trung thu năm nay vẫn đang khá “buồn tẻ” so với những năm trước.

Báo này cho hay, dạo khắp các tuyến đường “bánh trung thu” của Hà Nội như Xuân Thủy, Lê Văn Lương, Phạm Hùng..., PV báo điện tử VTC News nhận thấy, nhiều quầy bánh ở đây đã được bày bán từ 13/8 nhưng sau gần một tháng mở cửa, số lượng bánh tiêu thụ còn rất hạn chế, nếu không muốn nói là “ế ẩm”.

Sắp rằm Trung thu nhưng các cửa hàng bánh Trung thu vẫn rất vắng khách

Được biết, đây là tình trạng chung của hầu hết các hãng bánh, kể cả các thương hiệu bánh nổi tiếng từng làm mưa làm gió trên thị trường bánh kẹo Việt Nam.

Chị Vũ Thị Huệ, nhân viên bán hàng lý giải tại sao năm nay sức mua bánh trung giảm sút đáng kể: “Ngoài những nhãn hiệu mới mở em không biết, chứ bánh của Hữu Nghị hay Kinh Đô đều bán được ít. Mặc dù giá cả so với các năm không hề tăng, nhưng không hiểu sao năm nay ảm đảm thế”. 

Theo lời giới thiệu của chị Huệ, bánh ở đây được phân ra khá nhiều loại, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng, loại nhỏ thì từ 42.000 đến 70.000 đồng/chiếc tùy trọng lượng, loại nhân bánh; loại to giá từ 300.000 đến 1,88 triệu đồng/chiếc.

Ngoài chất lượng của bánh, năm nay các nhà sản xuất khá coi trọng vẻ bề ngoài, nhằm hướng tới đối tượng mua thuộc tầng lớp có kinh tế ổn định, thế nhưng theo nhiều người dân, bánh trung thu năm nay không ngon hơn nhiều so với các năm trước.

Chị Phạm Thị Huyền, nhân viên tại một địa điểm bán bánh Trung thu Kinh Đô trên đường Lê Văn Lương, cho biết: “Hiện tại, bánh rất ế anh ạ, người mua thì ít. Đa số các cửa hàng đều như thế, cửa hàng mới bán được khoảng 1.000 chiếc. Em nghe các anh quản lý kể lại giờ này năm trước, cửa hàng bán được gấp đôi rồi”.

Ngoài đa dạng mẫu mã thì năm nay, các hãng bánh còn đưa ra các chương trình khuyến mại như tặng đèn lồng, tặng voucher cho khách mua bánh. Thế nhưng, sức mua năm nay nhìn chung giảm rõ rệt.

Tặng voucher, bánh Trung thu vẫn không hấp dẫn

Bên cạnh những cái tên nổi đình, nổi đám trong “làng bánh kẹo Việt” như Kinh Đô, Hữu Nghị, Long Đình, Bảo Ngọc, một số cái tên mới như Malays, Madame Hương, Momiji, đang cố loay hoay tìm cho mình một chỗ đứng. Thế nhưng, cũng giống như bao nhãn hàng khác, các thương hiệu này vẫn không tránh được tình trạng "ngồi đuổi ruồi".

Chị Phạm Thị Kim Anh, nhân viên có 4 năm kinh nghiệm bán bánh Trung thu, phân tích: Do một phần suy thoái kinh tế, mọi năm các gia đình mua về để biếu, thế nhưng năm nay thì không chắc vì cắt giảm chi tiêu nhiều, dù giá cả rất phù hợp với túi tiền người dân.

Chị Hoàng Thị Dung (21 tuổi, trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại có ý kiến khác: “Gia đình tôi năm nay chưa mua bánh, mà có mua thì cũng đặt hàng trên mạng rồi, người ta mang đến tận nhà. Bây giờ thời đại công nghệ số hết, chỉ cần vào máy tính gõ vài chữ là xong, cần gì phải ra ngoài mua cho mệt, vì thế mà sức mua bánh giảm sút thôi”...

Theo VTC news

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang