Mũ bảo hiểm giả nhập lậu từ Trung Quốc

author 07:25 25/03/2013

(VietQ.vn) - Cảnh sát vừa phối hợp với lực lượng Quản lí thị trường bắt giữ hàng chục nghìn mũ bảo hiểm xe máy các loại được nhập lậu từ Trung Quốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 24/3, Đội Quản lý thị trường số 11 phối hợp với Công an quận Thanh Xuân bất ngờ kiểm tra và thu giữ 5.900 chiếc mũ bảo hiểm xe máy các loại được nhập lậu từ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, hai chiếc xe tải mang biển kiểm soát 29C - 180.85 và 30U - 1240 do lái xe kiêm chủ hàng là Đỗ Hữu Trường và Tống Văn Tài đang thực hiện giao hàng tại phố Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã không xuất trình được giấy tờ theo qui định như: Mũ bảo hiểm có dấu hợp qui (CR) và tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Qua khai thác, lái xe đã khai nhận, toàn bộ số mũ bảo hiểm trên đều được nhập lậu từ Trung Quốc và đem về Hà Nội tiêu thụ, nhưng chưa kịp giao hàng thì đã bị phát hiện, thu giữ. Cơ quan chức năng đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số hàng trên và hoàn tất hồ sơ để tiến hành tiêu hủy đồng thời ra quyết định xử phạt chủ hàng.
 
Trước đó, sáng cùng ngày, Đội 8 thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện tại số nhà 13, ngõ 139 đường Nguyễn Văn Cừ (Q.Long Biên, TP.Hà Nội) có chứa một lượng lớn, hơn 1.200 MBH giả, MBH không có tem nhãn của nhà sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem kiểm định. Qua xác minh làm rõ, chủ ngôi nhà cho biết, toàn bộ số MBH kể trên là của một người bà con có tên Phan Thị Hảo (30 tuổi, trú tại Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội).
 
Khẩn trương làm rõ, Hảo khai nhận số MBH được trên được Hảo thu mua trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, sau đó chuyển ra thủ đô Hà Nội để đưa đi phân phối kiếm lời. Ngay sau đó, toàn bộ hơn 1.200 chiếc MBH đã được đưa về kho tạm giữ để chờ xử lý. Trung tá Hà Thế Hùng – Đội trưởng Đội 8 cho biết: trong số hơn 1.200 chiếc MBH thu giữ, chiếm một lượng lớn là MBH nhập lậu từ Trung Quốc.
 
Ngoài ra, Hảo cũng thừa nhận đây không phải lần đầu, trước đó Hảo đã nhiều lần thực hiện trót lọt việc buôn chuyến số lượng lớn MBH kém chất lượng từ Sài Gòn ra Hà Nội. Hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đang lập hồ sơ xử lý Hảo về hành vi buôn bán hàng lậu, chốn thuế. 
 
Duy Anh - Mai Tuân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang