Mùa hè ăn nhiều những loại quả này làm 'nóng trong người'

authorHòa Lê 06:10 14/05/2019

(VietQ.vn) - Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, có một số loại quả bạn cần tránh không nên ăn nhiều nếu không muốn nổi mụn, rôm sảy.

Hoa quả, trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe do giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, có một số loại quả cần ăn ở mức độ hợp lý, hoặc tránh ăn nhiều nếu không muốn nổi mụn, rôm sảy.

Dưới đây là danh sách những loại quả nên hạn chế ăn khi trời nắng nóng.

Mít

Mít là loại quả ngọt, mùi thơm đặc trưng, hấp dẫn, có nhiều vào mùa hè ở những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Tuy nhiên, loại quả này lại gây nóng trong, ăn nhiều dễ nổi mụn, khó chịu trong người. Chính vì vậy, trong những ngày nóng nực như hiện nay, bạn không nên ăn mít vào khoảng thời gian chiều tối hoặc tối. Vì mít sẽ khiến bạn nóng và cảm thấy khó tiêu hơn.

Sầu riêng

Hàm lượng protein, glucid, lipid của sầu riêng đều cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Sầu riêng có tác dụng kích thích, tăng cường khả năng sinh dục, lọc máu và trừ được giun sán. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sầu riêng (trên 150gr/ngày) vì sẽ gây bứt rứt trong người, dễ sinh mụn nhọt. Không nên ăn sầu riêng khi uống bia rượu vì dễ sinh nhiệt.

Mùa hè cần hạn chế ăn những loại quả này kẻo nóng càng thêm nóng

Không nên ăn quá nhiều sầu riêng (trên 150gr/ngày) vì sẽ gây bứt rứt trong người, dễ sinh mụn nhọt 

Mận

Mận là loại quả chứa nhiều carotene, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Song mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, gây phát ban, mụn nhọt... Đặc biệt phụ nữ khi mang thai, ăn nhiều sẽ bị nóng trong, không tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Vải

Ăn vải rất tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Không những thế, quả vải còn có tác dụng thẩm mỹ, làm da trắng hồng và mịn màng. Nhưng ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.

Đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu ăn nhiều vải sẽ không tốt.

Nhãn

Đây là loại quả cùng họ với trái vải. Quả nhãn thơm ngon, vị ngọt thanh, tuy nhiên nếu ăn nhiều (cả kg) thì dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa. 

Mùa hè cần hạn chế ăn những loại quả này kẻo nóng càng thêm nóng

 Nên ăn nhãn ở mức độ vừa phải để tốt cho sức khỏe

Na

Quả na với mùi rất thơm, vị ngọt lịm, được nhiều người ưa thích và nhầm tưởng là quả “lành tính”, nhưng thực ra na lại là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể. Nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.

Xoài

Xoài là loại quả dễ ăn được nhiều người yêu thích và trở thành món khoái khẩu của không ít người. Xoài chứa rất giàu vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều loại quả này sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt và gây ra tình trạng mụn ngứa, mụn nhọt. Ngoài ra, những người đang phải áp dụng chế độ ăn kiêng như người thừa cân, béo phì, đái tháo đường, rôm sảy… cũng không nên ăn nhiều xoài .

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang