Cách tiết kiệm pin cho điện thoại hiệu quả khi dùng Facebook Messenger

author 07:00 11/05/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay Facebook Messenger trở thành ứng dụng được người dùng sử dụng nhiều nhất nên khá tốn pin điện thoại. Vậy làm cách nào để tiết kiệm pin hiệu quả khi sử dụng ứng dụng này?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, đa số người dùng điện thoại hiện nay đều cài đặt Facebook Messenger để kết nối với bạn bè dễ dàng hơn. Tuy nhiên ứng dụng này lại là những tác nhân “ngốn” pin hàng đầu trên điện thoại thậm chí ngay cả khi chúng không được sử dụng. Trong khi đó, các điện thoại hiện nay ngày càng nhỏ gọn, do đó viên pin cũng nhỏ hơn dẫn đến dung lượng pin cũng giảm đáng kể. 

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng tiết kiệm pin có sẵn trên Google Play (Android) và App Store (iOS), tuy nhiên chúng thường hoạt động không hiệu quả. Thực tế có rất nhiều cách để người dùng có thể khắc phục.

Có nhiều cách sử dụng Facebook Messenger trên điện thoại tiết kiệm pin hiệu quả

Có nhiều cách sử dụng Facebook Messenger trên điện thoại tiết kiệm pin hiệu quả

Luôn sử dụng giao diện tối khi dùng ứng dụng Facebook Messenger 

Hiện nay đa số ứng dụng đều có chế độ ban đêm và Messenger cũng vậy. Không những giúp tiết kiệm pin mà chế độ ban đêm còn bảo vệ đôi mắt của người dùng để kích hoạt chế độ này cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần vào phần Cài đặt của Messenger > Kích hoạt Chế độ tối là xong.

Việc chuyển thành giao diện tối sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai đang sử dụng điện thoại màn hình Amoled vì những pixel màu đen sẽ không tiêu thụ pin, hơn nữa độ tương phản cũng cao hơn giúp người dùng dễ dàng xem tin nhắn hơn.

Sử dụng ứng dụng Messenger Lite

Messenger Lite là ứng dụng rút gọn của Messenger với dụng lượng cực kì nhẹ, chủ yếu dùng để nhắn tin và gửi ảnh. Do đó nó sẽ tốn ít dung lượng cũng như hiệu năng của máy hơn, từ đó tiết kiệm pin cho chiếc điện thoại.

Hãy bật chế độ độ sáng tự động

Điện thoại ngày nay được trang bị các cảm biến nhận biết ánh sáng rất tốt nên hãy để độ sáng ở chế độ tự động giúp điện thoại tự động giảm độ sáng thấp nhất khi ở trong nhà. Màn hình là phần tiêu thụ nhiều điện năng nhất nên hãy luôn chú ý đến độ sáng của màn hình có ở mức thấp nhất có thể nhìn thấy hay không. 

Lưu ý khi lựa chọn ắc quy ô tô để không phải 'trả giá đắt'(VietQ.vn) - Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận quan trọng trên ô tô nhưng nhiều tài xế cho rằng, bộ phận này không cần bảo dưỡng hay thay mới điều này là một sai lầm.

Thay đổi chế độ kết nối dữ liệu di động

Theo hệ thống bản lẻ điện thoại toàn quốc CellphoneS, khi không sử dụng mạng di động hãy tắt chúng để tránh tiêu tốn điện năng. Nếu muốn liên tục đồng bộ hóa tin nhắn từ email, facebook messenger, viber, hangouts,.. thì có thể chuyển nhanh sang chế độ 2G vì nó có đủ khả năng thông báo cho người dùng biết là có tin nhắn và cần sử dụng trực tiếp thì hãy chuyển sang 3G/4G-LTE.

Cài đặt thời gian chờ màn hình

Màn hình là phần chiếm nhiều điện năng nhất nên hãy cài đặt thời gian tự động tắt màn hình một cách phù hợp nhất, thời gian được đề nghị là 30s vì đó là thời gian đủ để đọc lướt hết nội dung trên màn hình và tiếp tục vuốt sang nội dung khác. Bên cạnh đó thời gian tắt màn hình ngắn sẽ giúp tiết kiệm pin khi đang sự dụng mà ngủ quên hoặc là cần việc gì đó mà quên tắt màn hình điện thoại.

Tắt đèn LED thông báo

Mặc dù đèn LED thông báo khá nhỏ nhưng không có nghĩa nó không tiêu tốn điện năng. Ngày nay người dùng liên tục sử dụng để thoại và kiểm tra tin nhắn nên đèn LED thông báo gần như không quan trọng. Nhưng không phủ nhận tác dụng có nó, người dùng có thể tắt chế độ thông bán khi có tin nhắn và chỉ bật đèn LED thông báo khi sạc đầy pin.

Trong một vài trường hợp quên ngắt kết nối mạng khi ngủ và đèn LED sẽ sáng liên tục (nhấp nháy) suốt đêm cũng làm điện thoại tiêu tốn điện năng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang