Mùa hè lưu ý khi ăn mít để có sức khỏe tốt

author 14:36 25/04/2019

(VietQ.vn) - Mít là món ăn được khá nhiều người thích nhưng lại chứa rất nhiều đường nên sẽ không phù hợp với một số người dùng nếu ăn nhiều.

Quả mít chín có vị ngọt, xơ mít để ăn hoặc muối chua. Quả mít non còn dùng để nấu canh, kho cá, trộn gỏi... Lá mít tươi giã nát đắp lên những mụn nhọt đang sưng đau hoặc dùng lá mít khô nấu thành cao, bôi lên những vết lở loét rất hiệu quả.

Mít giàu kẽm, canxi, sắt, bổ sung vitamin C, vitamin A làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp duy trì đủ độ ẩm giúp da hồng hào và hạn chế nếp nhăn. 

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết trên báo VnExpress, tuy mít giàu dinh dưỡng nhưng do hàm lượng đường cao trong mít làm tăng đường huyết đột biến, gây choáng váng, hoa mắt cho một số người dùng

 Ăn mít quá nhiều vào mùa hè có thể gây hại sức khỏe

 Ăn mít đúng cách để có lợi cho sức khỏe 

Đặc biệt khi ăn mít lúc đói sẽ khiến hàm lượng đường trong máu của cơ thể đột ngột bị tăng cao, đầy bụng, khó tiêu. Vì thế chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm một hoặc hai giờ, nhất là vào mùa nóng để tránh không tốt cho sức khoẻ.

Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi ăn cần nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối. Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít cần bổ sung đủ nước và rau xanh.

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cũng chia sẻ trên Zing News, bên cạnh những mặt lợi ích như tăng cường hệ miễn dịch, loại quả này cũng có một số điều mà người dùng cần lưu ý như làm tăng đông máu ở những người mắc các rối loạn đông máu.

Dây thun buộc hàng hóa - ‘sát thủ’ có thể làm mù mắt nếu bất cẩn(VietQ.vn) - Dây thun là vật dụng không thể thiếu mỗi khi vận chuyển hàng hóa tuy nhiên nếu không cẩn thận nó có thể trở thành ‘sát thủ’ làm mù mắt bất cứ lúc nào.

Những ai hạn chế ăn mít?

Những bệnh nhân gan nhiễm mỡ, tiểu đường, suy thận mạn tính, người bị suy nhược, sức khỏe yếu hạn chế tối đa việc ăn mít vì trong mít chứa nhiều đường.

Trẻ em bị mụn nhọt, rôm sẩy cũng hạn chế không nên ăn do lượng đường trong máu cao thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh ngoài da phát triển như liên cầu, tụ cầu ...

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang