Sai lầm khi dùng giấm táo có thể gây hại sức khỏe

authorNgọc Nga 11:41 23/04/2019

(VietQ.vn) - Giấm táo được nghiên cứu cho rằng rất có lợi cho sức khỏe vì có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp tim khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu không được sử dụng đúng cách cũng có tác dụng phụ tiêu cực.

Theo ông Maria Zamarripa, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ, đa số các nghiên cứu đều cho thấy rằng, giấm táo có thể làm duy trì lượng đường trong máu ngay cả khi ăn nhiều tinh bột. Việc duy trì lượng đường trong máu chính là chìa khóa giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân và ngăn ngừa các loại bệnh mãn tính. 

Tuy nhiên khá nhiều người lại không biết rằng nếu sử dụng giấm táo sai cách có thể gây ra nhiều tác dụng phụ tiêu cực. Vì thế theo các chuyên gia, nếu có thói quen thường xuyên dùng giấm táo trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày hãy từ bỏ ngay và tránh mắc những sai lầm dưới đây: 

Dùng giấm táo sai cách cũng có tác hại khôn lường

Dùng giấm táo sai cách cũng có tác hại khôn lường 

Không pha loãng giấm táo

Nhiều người thường có thói quen uống giấm táo vào mỗi buổi sáng để tăng cường sức khỏe giống như một loại thuốc bổ nhưng lại không biết rằng trong giấm táo có tính axit rất cao. Do đó, cần tuyệt đối tránh uống đặc mà hãy pha loãng giấm táo. Nếu trường hợp pha giấm táo quá nhiều cũng có thể cho thêm chanh, mật ong, cayenne và gừng để đảm bảo lượng giấm táo vừa đủ để không gây hại cho sức khỏe.

Không dùng giấm táo khi đói 

Ông Maria Zamarripa nói rằng, vì giấm táo có lợi cho lượng đường trong máu nên hãy dùng nó kèm với các bữa ăn mà không được dùng khi đói. Hãy đảm bảo rằng luôn dùng giấm táo với những thực phẩm khác như nước sốt salad tự chế, sốt mayonnaise. Món này có thể thêm hương vị và cải thiện tiêu hóa của bữa ăn.

Giấm táo không tốt cho răng

Anh Caroline Barsoum, DMD nói, do trong giấm táo có tính axit nên có thể làm răng bị ảnh hưởng đó là lý do cần được pha loãng. Đặc biệt nếu dùng giấm táo thường xuyên nhưng không pha loãng có thể làm suy yếu men răng thậm chí là bị sâu răng. Để tránh răng tiếp xúc với giấm táo hãy sử uống bằng ống hút. Người dùng cũng lưu ý vừa dùng giấm táo không nên đánh răng ngay vì có thể làm cấu trúc răng bị yếu có thể làm xói mòn răng. Hãy xúc miệng bằng nước để loại bỏ axit dư có trong giấm táo.

WHO cảnh báo: Ăn thịt xông khói thường xuyên có thể mắc nhiều loại bệnh ung thư(VietQ.vn) - Thịt xông khói là món ăn được nhiều người lựa chọn vì tiện lợi nhưng theo WHO, nếu ăn thường xuyên có thể mắc loạt bệnh ung thư, tim mạch.

Không hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng giấm táo kèm các thứ khác

Zamarripa tiếp tục cảnh báo, khi sử dụng giấm táo và muốn cho thứ gì đó thêm vào chẳng hạn như các loại thực phẩm mua trong các cửa hàng tạp hóa thì nên tới bác sĩ kiểm tra để đảm bảo không bị ảnh hưởng gì. Có khá nhiều trường hợp không thể sử dụng giấm táo ví dụ như phụ nữ bị loãng xương nên thận trọng với giấm táo vì nồng độ axit cao có thể gây bất lợi cho sự hình thành xương mới.

Ngoài ra, nếu đang dùng bất kỳ loại thuốc hạ đường huyết nào cũng nên gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi tăng lượng tiêu thụ bất kỳ loại giấm nào. 

Ngọc Nga (Theo sheknows)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang