Mua iPhone X cũ cần lưu ý điều gì để không dính phải hàng 'rởm'?

author 15:27 25/02/2019

(VietQ.vn) - Do Apple không sản xuất iPhone X mới nữa nên nhiều người lựa chọn mua cũ. Tuy nhiên khi mua người dùng cần hết sức tỉnh táo nếu không dễ mua phải hàng "rởm".

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Có thể nói điện thoại iPhone X là thế hệ iPhone đầu tiên được Apple sử dụng màn hình OLED mới với nhiều ưu điểm vượt trội. OLED là một công nghệ tấm nền màn hình tương tự như LCD nhưng khác nhau về cách thức tạo ra hình ảnh trên màn hình. 

Công nghệ OLED ra đời khá lâu và có các ưu điểm như độ tương phản rất cao (xem phim sẽ hấp dẫn hơn), độ sắc nét, chi tiết tốt hay kích thước mỏng... Tuy nhiên, mãi đến thời điểm hiện tại Apple mới sử dụng lần đầu cho iPhone X vì họ chờ đợi một màn hình có thể khắc phục được hoàn toàn những điểm yếu như độ sáng, độ chính xác màu và độ phủ màu chưa cao.

Với ưu điểm vượt trội trên nên khá nhiều người muốn sở hữu dòng điện thoại cao cấp này. Tuy nhiên hiện Apple đã không còn sản xuất ra những chiếc iPhone X mới nữa khiến những ai muốn sở hữu buộc phải mua điện thoại cũ. Nhưng để mua được một chiếc iPhone X cũ chuẩn hàng chính hãng, không bị mông má lại thì không phải ai cũng biết. 

 Khi mua iPhone X cũ cần đặc biệt lưu ý kẻo mua phải hàng ''rởm''

 Khi mua iPhone X cũ cần đặc biệt lưu ý kẻo mua phải hàng "rởm"

Kiểm tra kỹ hộp đựng iPhone X và các phụ kiện đi kèm

Theo tư vấn của Thế giới Di động, điện thoại iPhone nhái, iPhone giả do Trung Quốc sản xuất ngày càng tinh vi đến mức giống như thật, rất khó để nhận biết. Điện thoại iPhone X vừa được bán ra nhưng thị trường đã có khá nhiều mẫu iPhone X giả nhái.

Nếu chỉ nhìn sơ qua về hộp của iPhone X hay những hình ảnh trên mạng thì chắc chắn sẽ khó có thể phân biệt được: Đâu là hộp của iPhone X thật và đâu là hộp của iPhone X giả. Nếu thoáng qua sẽ không thể phân biệt được nhưng nếu nhìn kỹ thì iPhone X giả sẽ có chất liệu giấy kém hơn, không mịn màng như vỏ hộp iPhone X thật. Về thích thước, hộp iPhone X thật dày hơn, to hơn một chút so với hộp của iPhone X giả.

Phụ kiện bên trong hộp của iPhone X thật bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, củ sạc, tai nghe, đầu chuyển từ cổng lightning sang jack tai nghe chuẩn 3.5 mm và cây lấy SIM. Tất cả phụ kiện này được sắp xếp một cách trật tự, ngăn nắp. Trong khi đó, bên trong hộp của iPhone X giả chỉ bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, củ sạc và cáp sạc chuẩn lightning. Được sắp xếp bình thường, không gọn gàng cũng chẳng đẹp mắt.

Lưu ý phần tai thỏ của iPhone X

Phần tai thỏ trên iPhone X giả cũng được nhái lại khá giống, viền màn hình trên sản phẩm nhái cũng được làm rất mỏng. Nhưng nếu để ý kĩ sẽ thấy được phần cạnh trên và dưới của chiếc iPhone giả (bên trái) không thể nào được đẹp và liền mạch như trên iPhone X thật.

Ánh sáng xanh điện thoại có thể phá vỡ chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của não(VietQ.vn) - Việc sử dụng ánh sáng xanh điện thoại vào ban đêm có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về giấc ngủ, nguy hiểm hơn là trầm cảm, ung thư

Lưu ý phần thiết kế viền cạnh, màn hình

Về độ hoàn thiện trên iPhone X thật khá hoàn hảo. Mọi chi tiết từ viền cạnh cho đến màn hình đều được chế tác tỉ mỉ, liền mạch với nhau, máy cầm ôm tay và mang lại cảm giác cầm nắm rất thoải mái. Còn trên iPhone X giả có chất lượng hoàn thiện khá kém, các viền cạnh không liền mạch với nhau gây cảm giác cấn tay khó chịu khi cầm.

Kiểm tra ngoại hình của máy xem đã bị méo do va đập không

Trên thực tế, thị trường đang bán chủ yếu dòng iPhone 99%, iPhone cũ like new tức là máy mới 99% chỉ có những trầy xước không đáng kể. Do vậy, khi mua máy, người dùng cần phải kiểm tra kỹ ngoại hình máy, từ các góc cạnh, chi tiết nhỏ xem có cấn móp nhiều không, bởi những va đập quá mạnh có thể ảnh hưởng tới linh kiện bên trong.

Kiểm tra cảm ứng màn hình iPhone X

Để kiểm tra cảm ứng trên iPhone X, người dùng chỉ cần giữ một biểu tượng bất kỳ, di chuyển khắp màn hình từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Nếu biểu tượng đột ngột bị dừng lại, tức là cảm ứng khu vực đó có vấn đề.

Kiểm tra các tính năng cơ bản, các kết nối trên máy iPhone X

Trước khi quyết định mua iPhone X cũ nên kiểm tra các tính năng cơ bản, các kết nối trên máy liệu có ổn định không. Với iPhone X, cần kiểm tra các nhận diện bảo mật bởi tiện ích này khá nổi trội so với các dòng iPhone trước đó.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang