Lấy lòng ông xã với mực khô tẩm tương ớt ngon tuyệt nhâm nhi mùa Euro

author 06:37 16/06/2016

(VietQ.vn) - Món mực khô dai dai, cay cay ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn lại rất dễ làm phù hợp để ông xã ngồi lai rai, vừa xem bóng đá vừa thưởng thức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Vào mùa Euro, chị em có thể trổ tài làm món mực khô tẩm tương ớt cho ông xã thưởng thức trong lúc xem bóng đá thì quá tuyệt. Cho mực khô vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần là các đức ông chồng đã có món ăn nhâm nhi lúc xem bóng.

Mực khô là món ăn rất dễ 'lấy lòng' ông xã

Mực khô là món ăn rất dễ 'lấy lòng' ông xã

Nguyên liệu:

- 300 gr mực khô

- 1 muỗng canh dầu mè

- 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc

- 2 muỗng canh dầu ô liu

- 3 tép tỏi băm nhỏ

- 1 muỗng canh đường

- Vừng trắng rang, nếu thích

Thực hiện:

Mực khô đem nướng chín bằng cồn hoặc bếp than, bếp lò, bếp gas tùy ý. Sau đó lấy chày đập nát và xé mực thành những sợi nhỏ. Các gia vị phía trên cho hết vào bát trộn đều.

Bảo quản bằng cách cho mực khô vào hộp kín để trong tủ lạnh

Bảo quản bằng cách cho mực khô vào hộp kín để trong tủ lạnh

Cho mực vào âu, sau đó cho bát sốt gia vị vào âu mực, trộn đều. Cho mực vào chảo, bắc lên bếp, sấy khoảng 7 phút là được, vừa sấy vừa đảo đều. Gắp mực ra đĩa, rắc mè rang lên là dùng được ngay, có thể vắt vài giọt chanh vào để tăng vị ngon.

Có thể biến tấu thêm với món mực khô chiên nước mắm bằng cách phi cho tỏi thơm giòn rồi vớt ra bát. Cho mực, tỏi phi, đường, nước mắm vào chảo rồi đảo đến khi đường keo lại. 

Công ty Việt Sin bị 'tuýt còi' vì xuất đồ hết hạn ra thị trường(VietQ.vn) - Nhiều siêu thị ở TP HCM cho biết vừa tạm ngưng kinh doanh sản phẩm của Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin, chờ cơ quan chức năng xử lý sai phạm.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang