Mục sở thị màn tư vấn khẳng định TPBVSK SPO ROYAL là thuốc chữa bệnh đại tràng

author 06:47 30/08/2022

(VietQ.vn) - Tiếp tục làm rõ bản chất thật của TPBVSK SPO ROYAL, PV Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã vào vai người bệnh thì được nhân viên tư vấn, giới thiệu sản phẩm này là thuốc chữa bệnh.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã có nhiều bài viết làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của sản phẩm TPBVSK SPO ROYAL. Tiếp tục trong vai người có nhu cầu chữa bệnh, PV được một phụ nữ giới thiệu là Dược sỹ Lê Châu – Bào tử lợi khuẩn gọi điện tới tư vấn.

Qua điện thoại có thể nhận thấy nhân viên này tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã cố gắng tư vấn như người có kinh nghiệm lâu năm. Người phụ nữ này bắt đầu bằng việc hỏi về bệnh tình của PV như thế nào? PV đã chủ động “phối hợp” “diễn” rất sâu khiến vị “dược sỹ online” kia không chút đề phòng. 

“Tình trạng của chị bị lâu chưa? Chị có hay đi ngoài, đau bụng hay sôi bụng không?... là một loạt câu hỏi về bệnh tình, triệu chứng của người mắc đại tràng được vị “dược sỹ online” liên tiếp dồn dập về phía PV để bắt bệnh. Sau vài phút trao đổi qua loa, “dược sỹ online” kết luận bệnh cho PV: “Đại tràng của chị là hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng thể mãn tính. Nguyên nhân là mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột....”.

 Sản phẩm SPO ROYAL quảng cáo trái quy định pháp luật trên mạng xã hội.

Theo lời người này, bản chất bệnh của PV là đang thiếu vi khuẩn có lợi, do đó, chỉ cần sử dụng SPO ROYAL- sản phẩm xử lý viêm đại tràng tốt nhất hiện nay để bổ sung giải quyết bệnh mà không cần dùng đến thuốc tây. Để bán được sản phẩm, dược sỹ này cũng không tiếc lời để “dìm” thuốc tây như: thuốc tây chỉ tạm thời thôi, chứ không điều trị lâu dài được, dùng lâu sẽ hại gan hại thận. Không những vậy, dùng kháng sinh sẽ làm cho đại tràng nặng hơn, kèm theo đó là khẳng định nếu PV có vi khuẩn HP thì SPO ROYAL cũng tiêu diệt và đào thải ra ngoài.

Sau “kịch bản” nêu trên, PV lấy lý do cần tìm hiểu thêm thì “dược sỹ online” chủ động gửi thông tin giá sản phẩm, kèm theo là ưu đãi để người bệnh mua sản phẩm. Theo đó, 1 hộp gồm 20 ống giá niêm yết là 390 nghìn đồng/hộp. Khi mua theo liệu trình từ 3 hộp sẽ được hỗ trợ giá còn 330 nghìn đồng/hộp và được tặng thêm 1 hộp giá là 990 nghìn đồng. Liệu trình 5 hộp được tặng thêm 2 hộp là 7 hộp giá 1.650.000 nếu đáp ứng tốt có thể cải thiện 80 - 90 % - Liệu trình hoàn chỉnh dùng trong 3 tháng mua 9 hộp được tặng 3 là 12 hộp, giá là 2.970 triệu đồng.

Thậm chí, để PV yên tâm mua SPO ROYAL, ”dược sỹ online” còn gửi thêm nhiều đoạn video (chưa được kiểm chứng) giới thiệu khách hàng đã khỏi đại tràng sau khi dùng sản phẩm. Đầu tiên là video ông Phan Văn Triệu (46 tuổi, Bình Định) chia sẻ bị đại tràng rất nặng gần 40 năm, mặc dù đã dùng nhiều sản phẩm nhưng không hiệu quả, có lần bệnh nặng đi vệ sinh ra máu, ngất xỉu... nhưng tình cờ sau khi dùng SPO ROYAL thấy rất tuyệt vời, sau 3 tháng đã khỏi,... Cuối đoạn video người này khuyên người bệnh nên mua SPO ROYAL để sử dụng.

Video tiếp theo là ông Lê Văn Lộ (77 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ, ông bị đại tràng 36 năm. Sau nhiều năm dùng các phương pháp chữa trị mà vẫn không khỏi bệnh, thậm chí khiến cơ thể ông  gầy gò, ốm yếu... sau khi xem trên mạng xã hội giới thiệu về SPO ROYAL, khi uống vào sẽ đào thải, tiêu diệt tất cả vi khuẩn ra ngoài, sau 4 tiếng lấp vết sẹo thành màng ruột mới nên đã mua về sử dụng. “Sau khi dùng hết 4 liệu trình tôi khỏe hẳn 100%, tôi thấy sản phẩm này quý hơn cả vàng. Tôi cảm ơn cơ sở phân phối sản phẩm và những ai bị đại tràng thì tìm đến sản phẩm này uống sẽ khỏi hẳn...”, ông Lộ khẳng định trong video.

 Khách hàng chưa được kiểm chứng chia sẻ sai công dụng sản phẩm SPO ROYAL

Nếu chỉ tin vào những lời quảng cáo trên sẽ có rất nhiều người bị bệnh đại tràng tin và mua ngay sản phẩm sử dụng. Nhưng họ không hề biết rằng, đây chỉ là những quảng cáo lừa dối của tổ chức kinh doanh.

Bởi theo bản công bố số 00317/2020/ATTP-XNQC mà Cục ATTP - Bộ Y tế cấp cho đơn vị này thì sản phẩm SPO ROYAL chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có công dụng hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ duy trì hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hạn chế các biểu hiện và giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, không phải thuốc chữa bệnh, điều trị, xử lý, làm lành viêm loét đại tràng, tá tràng... như những quảng cáo nêu trên.

Trước những việc nêu trên, PV đã liên hệ tới đơn vị phân phối sản phẩm là Công ty cổ phần H&H GLOBAL Việt Nam (Văn phòng đại diện số 468 đường Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) để làm rõ nội dung nhằm thông tin tới người tiêu dùng nhưng đơn vị này không phản hồi. Trước hành động “lạ” của Công ty cổ phần H&H GLOBAL Việt Nam, nhiều độc giả lo lắng nếu quá trình dùng SPO ROYAL gặp sự cố gì thì ai sẽ chịu trách nhiệm khi đơn vị phân phối đang ngó lơ sức khỏe người bệnh? Thậm chí, số đông độc giả còn bức xúc đặt câu hỏi phải chăng vì lợi nhuận mà đơn vị kinh doanh đang cố tình cướp đi cơ hội vàng để bệnh nhân được điều trị tại cơ sở y tế uy tín?

Thông qua nội dung các bài viết đã đăng tải, tòa soạn Chất lượng Việt Nam khuyến cáo người bệnh không nên tin vào những lời quảng cáo “có cánh” trên mạng xã hội mà mua sản phẩm SPO ROYAL sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sỹ. Để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng tòa soạn sẽ phối hợp cung cấp thông tin tới cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và thông tin công khai tới dư luận. 

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang