Muốn học Tài chính - Ngân hàng nên chọn trường nào ở Hà Nội?

authorHòa Dương 19:10 28/02/2017

(VietQ.vn) - Đến thời điểm này, chắc chắn sẽ còn rất nhiều thí sinh phân vân lựa chọn địa điểm theo học ngành Tài chính - Ngân hàng bởi có quá nhiều trường, trung tâm đang đào tạo ngành này nhưng không phải nơi nào cũng có chương trình học uy tín.

Trong nền kinh tế nhiều thách thức hiện nay, ngành tài chính ngân hàng được coi là ngành nghề đầy triển vọng thu hút sự quan tâm lớn của các bạn trẻ chọn làm con đường sự nghiệp tương lai. Dự tính trong năm 2017, nhu cầu nhân lực ngành này vẫn đang không ngừng tăng lên, là cơ hội nghề nghiệp lớn cho các bạn trẻ đam mê nghề này.

Chính vì vậy, rất nhiều các bạn học sinh cấp 3 luôn luôn tìm hiểu về các trường đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng. Hiều được điều đó, VietQ.vn xin liệt kê một số trường đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao để các bạn thí sinh tham khảo.

Học viện Ngân hàng

Ngành Tài chính - Ngân hàng của Học viện Ngân hàng gồm các chuyên ngành: Ngân hàng thương mại, Thanh toán quốc tế, Kinh doanh Chứng khoán, Tài chính doanh nghiệp.

Với định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, Học viện Ngân hàng có một môi trường học tập gắn liền với thực tiễn tốt nhất cho sinh viên. Nhà trường có đội ngũ giảng viên tâm huyết và có trình độ, chương trình học tiên tiến, hệ thống giảng đường, thư viện và trung tâm thực hành hiện đại, mạng lưới đông đảo các đối tác liên kết, các tổ hợp tiện ích (sân bóng đá, sân bóng chuyền, nhà thể thao đa năng, khu ký túc xá, nhà ăn, hiệu sách, y tế...) cùng vô số các hoạt động phong trào sẽ đảm bảo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghỉ ngơi và phát triển nhân cách. 

 Tài chính - Ngân hàng luôn là ngành học nhiều bạn trẻ mơ ước. Ảnh minh họa

 Tài chính - Ngân hàng luôn là ngành học nhiều bạn trẻ mơ ước. Ảnh minh họa

Học viện Tài chính

Ngành Tài chính – Ngân hàng của Học viện Tài chính gồm 10 chuyên ngành: Tài chính công; Thuế, Bảo hiểm; Hải quan, Tài chính quốc tế; Tài chính doanh nghiệp; Ngân hàng; Định giá tài sản; Kinh doanh chứng khoán; Phân tích chính sách tài chính.

Học viện Tài chính với bề dày đạo tạo cán bộ trình độ Đại học, Sau đại học về các lĩnh vực tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, tiếng Anh Tài chính và Tin học Tài chính kế toán sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các thí sinh muốn theo học ngành Tài chính - Ngân hàng.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính quốc tế là các chuyên ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đại học Kinh tế Quốc dân với chương trình đào tạo theo phương châm trang bị kỹ năng làm việc là yếu tố quan trọng, Đại học Kinh tế Quốc dân luôn đặt mục tiêu tôi luyện sinh viên thành những con người toàn diện. Chính những kỹ năng toàn diện đó giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập khi chuyển từ môi trường học tập sang môi trường làm việc. Điều này khiến cho các em học sinh luôn luôn mơ ước được trở thành sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đại học Ngoại thương

Các chuyên ngành: Tài chính quốc tế, Phân tích tài chính và đầu tư tài chính, Ngân hàng. 

Chuyên ngành Tài chính quốc tế: Chương trình được xây dựng nhằm giúp sinh viên nắm vững những kiến thức cập nhật và thực hành các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng quốc tế. Các mảng kiến thức chuyên môn chính gồm:Tài chính quốc tế, Thanh toán quốc tế, Tài trợ thương mại quốc tế, Kinh doanh ngoại hối, Bảo hiểm trong kinh doanh… Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn cao về tài chính ngân hàng quốc tế như: Ngân hàng Trung ương, Bộ Tài chính, Ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp XNK, các tập đoàn kinh tế - tài chính ngân hàng đa quốc gia…

Chuyên ngành Phân tích và Đầu tư Tài chính: Chương trình cung cấp các kiến thức thực tế về cơ chế của hoạt động đầu tư dựa trên nền tảng các chương trình cấp chứng chỉ tài chính quốc tế và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Các mảng kiến thức chuyên môn chính gồm: Thị trường chứng khoán, Các quy tắc giao dịch tài chính và đạo đức nghề nghiệp, Nghiên cứu định lượng về tài chính, Phân tích đầu tư tài chính, Quản trị danh mục đầu tư… Sinh viên tốt nghiệp có thể làm một trong ba lĩnh vực: Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Đầu tư chứng khoán tại các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân…

Ngược lên Mộc Châu mùa này, ngắm hoa mận bung nở(VietQ.vn) - Những ngày này, cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng tinh khiết của hoa mận thu hút nhiều bạn trẻ tới ngắm cảnh, chụp hình.

Chuyên ngành Ngân hàng: Chuyên ngành kết hợp chương trình lý thuyết với ứng dụng thực tế qua mô hình ngân hàng ảo nhằm cung cấp cho sinh viên một hệ thống nghiệp vụ của NHTW, Ngân hàng thương mại. Các mảng kiến thức chuyên môn chính gồm: NHTW, NH thương mại, Ngân hàng đầu tư, Kế toán ngân hàng, Quản trị rủi ro trong ngân hàng, Ứng dụng công nghệ trong ngân hàng. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm trách công việc tại NHTW, NHTM hay ngân hàng đầu tư cũng như trong các lĩnh vực quản trị tài chính doanh nghiệp...

Ngoài ra, trên địa bàn TP. Hà Nội có rất nhiều trường đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng để cho các thí sinh lựa chọn như: Trường Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội), Trường Đại học Công đoàn (hệ CĐ), Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung, Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Thương mại, Viện Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Đông Đô, Trường Đại học Phương Đông , Trường Đại học Thăng LongTrường Đại học Đại Nam, Trường Đại học Hòa Bình, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà NộiTrường Đại học Nguyễn Trãi, Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang